posttoday

จับยาบ้า2แสนเม็ดลอบขนมากับรถไฟ พบตร.ยะลามารับของเผยถูกจ้าง1แสน

13 สิงหาคม 2561

ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ จับยาบ้า 2 แสนเม็ด ลอบขนมากับขบวนรถไฟกรุงเทพฯ-ยะลา พบ "ส.ต.ท." ยะลามารับของ อ้างเพื่อนเป็นทหารพรานจ้าง 1 แสนให้มารับ

ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ จับยาบ้า 2 แสนเม็ด ลอบขนมากับขบวนรถไฟกรุงเทพฯ-ยะลา พบ "ส.ต.ท." ยะลามารับของ อ้างเพื่อนเป็นทหารพรานจ้าง 1 แสนให้มารับ

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. พ.ต.ท.ชาญศราวุธ แสงอรุณ สารวัตรสถานีตำรวจรถไฟหาดใหญ่ กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจรถไฟ ร.ต.ต.เติมเต็ม กีตา รองสารวัตรสถานีรถหาดใหญ่ ร่วมกับกำลัง อส.รถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา จับกุมยาบ้าจำนวน 2 แสนเม็ด มูลค่าประมาณ 24 ล้านบาท ซึ่งถูกลักลอบขนมากับรถไฟสายใต้ขบวนรถด่วนพิเศษ 41 กรุงเทพฯ-ยะลา โดยซุกซ่อนมาในกล่องกระดาษทีวีขนาด 40 นิ้ว จำนวน 20 มัด

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบยาบ้าขณะเดินทางถึงปลายทางที่สถานีไฟ จ.ยะลา โดยพบว่า มี ส.ต.ท.วีรยุทธ ฉางแก้ว ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรยะลา (นปพ.) มารับของ เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวเอาไว้ และนำกลับมาสอบสวนร่วมกับตำรวจกองปราบและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขยายผลไปยังที่มาและขบวนการค้ายาบ้ากลุ่มนี้

จากการสอบสวน ส.ต.ท.วีรยุทธ โดยให้การเบื้องต้นว่า มีเพื่อนซึ่งเป็นทหารพราน อยู่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ขอให้มารับของที่ฝากมากับรถไฟขบวนนี้ โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 1 แสนบาท แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร ซึ่งมาทราบอีกทีว่าเป็นยาบ้า เมื่อถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

ด้าน พ.ต.ท.ชาญศราวุธ แสงอรุณ สารวัตรสถานีตำรวจรถไฟหาดใหญ่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลยาบ้าล๊อตนี้ มีชายคนหนึ่ง นำขึ้นรถไฟมาจากสถานีรถไฟบางซื่อกรุงเทพฯ โดยวางไว้ที่ตู้ 2 ตรงเก้าอี้ 72 และเมื่อมาถึงสถานีรถไฟทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ชายคนนี้ได้ลงจากรถ และวางกล่องกระดาษที่ใส่ยาบ้าเอาไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ และ อส. รถไฟหาดใหญ่ ประจำขบวนรถพบพิรุธเพราะถูกวางไว้บนเก้าอี้แต่ไม่มีเจ้าของ จึงตรวจดูก็พบว่าเป็นยาบ้า

เจ้าหน้าที่จึงได้รอจนถึงขบวนรถวิ่งสุดปลายทางที่สถานีรถไฟยะลา และเฝ้าจับตาว่าใครเป็นผู้มารับของ กระทั่งพบว่า มี ส.ต.ท.วีรยุทธ เป็นผู้มาติดต่อรับของเจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวเอาไว้

หลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาสอบสวนขยายผลต่อไป เพราะเชื่อว่าเป็นขบวนการใหญ่และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมด้วย

จับยาบ้า2แสนเม็ดลอบขนมากับรถไฟ พบตร.ยะลามารับของเผยถูกจ้าง1แสน