posttoday

พระตกสะพานข้ามเรือเจ้าท่าตราดเตือน10-14ส.ค.61คลื่นแรงเรือเล็กห้ามออกจากฝั่ง

11 สิงหาคม 2561

ตราด- เกิดอุบัติเหตุพระตกสะพานข้ามเรือระหว่างเดินทางจากเกาะกูดเหตุคลื่นลมแรงพัดเชือกหลุดโชคดีช่วยทันเจ้าท่าตราดเตือน10-14ส.ค.61 คลื่นแรงเรือเล็กห้ามออกจากฝั่ง

ตราด- เกิดอุบัติเหตุพระตกสะพานข้ามเรือระหว่างเดินทางจากเกาะกูดเหตุคลื่นลมแรงพัดเชือกหลุดโชคดีช่วยทันเจ้าท่าตราดเตือน10-14ส.ค.61 คลื่นแรงเรือเล็กห้ามออกจากฝั่ง

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2561 ที่ท่าเรือบ้านแหลมศอก ต.อาวใหญ่ อ.เมืองตราด ระหว่างที่เรือโดยสารชื่อ “เกาะกูดปริ้นเซส”เทียบท่ารอรับนักท่องเที่ยวไปเกาะกูดระหว่างเจ้าหน้าที่ประจำเรือเกาะกูดปริ้นเซสได้ให้ผู้โดยสารขึ้นเรือโดยใช้สะพานราวเหล็กพาดที่ท้ายเรือกับตัวสะพานท่าเทียบเรือ ท่ามกลางคลื่นกระแทกที่ตัวเรือและสะพานปรากฏว่า เมื่อพระปัญญา กำลังเดินขึ้นจากเรือเชือกที่พันอยู่ที่เสาสะพานเพื่อบังคับเรือไม่ให้เคลื่อนออกไปเกิดหลุดทำให้ท้ายเรือถูกคลื่นซัดออกไปสะพานราวเหล็กที่พาดกับปลายสะพานจึงร่วงพระปัญญากำลังลงเรือทำให้ตกลงไปในน้ำทันทีท่ามกลางความตกใจของผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่เรือโดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์จึงเข้าไปช่วยเหลือ และสามารถช่วยเหลือได้ทัน พร้อมนำพระปัญญาขึ้นมาบนเรือได้ แต่ทรัพย์สินที่อยู่ในย่ามโทรศัพท์มือถือเสียหาย

ระหว่างนั้นนายทรงกรด สอนพึ่งรักษ์ ปลัดอำเภอ สำนักงานปกครองจ.ตราดและเป็นเจ้าของเรือโดยสาร ได้เข้าไปดูแลและอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าตราดที่อยู่ท่าเรือแหลมศอกได้เข้าไปดูแลด้วย พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เรือและไต๋เรือระมัดระวังเพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก ซึ่งหลังจากนั้นได้ให้นักท่องเที่ยวที่รอเดินทางไปยังเกาะกูดลงเรือท่ามกลางคลื่นลมแรง  โดยระหว่างนักท่องเที่ยวลงเรือได้มีเจ้าหน้าที่ประจำเรือเฝ้าระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

นายอำนาจ สอนหมวก ผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่าตราด กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 10-14 สิงหาคม 2561   บริเวณอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนตกฟ้าคะนอง ทะเลจะมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร  ดังนั้น ผู้ประกอบการเรือโดยสาร  เรือประมงขนาดเล็ก  ต้องระมัดระวังก่อนออกจากฝั่ง  โดยเฉพาะเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง  ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นเรือโดยสารวันนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังที่บริเวณท่าเรือเป็นกรณีพิเศษเพราะอาจจะเกิดปัญหาเช่นนี้ได้อีก