posttoday

โคราชซ้อมแผนแก้น้ำท่วมวอนโซเชียลอย่าแชร์ภาพเก่า

09 สิงหาคม 2561

นครราชสีมา-โคราชซ้อมแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมมั่นใจปีนี้ไม่มีปัญหา ปภ.ขอชาวโซเชียลอย่าแชร์ภาพเก่าทำให้เกิดความสับสน

นครราชสีมา-โคราชซ้อมแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมมั่นใจปีนี้ไม่มีปัญหา ปภ.ขอชาวโซเชียลอย่าแชร์ภาพเก่าทำให้เกิดความสับสน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานจัดฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ประจำปี 2561 ที่ห้องเทอร์มินอลฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช ซึ่งการฝึกซ้อมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการทำงานแบบบูรณาการทุกหน่วยงาน ในพื้นที่ทั้ง 9 ลุ่มน้ำ เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดโดยมีผู้เข้าร่วมฝึกซ้อมแผนกว่า 800 คน

นายสุเทพ รื่นถวิล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้เขื่อนต่างๆ ยังมีปริมาณน้ำน้อย เฉลี่ยประมาณ 53 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่ายังไม่น่าวิตกกังวลส่วนพื้นที่ที่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมขัง เช่น บริเวณถนนมิตรภาพ ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้วได้มีการวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ใต้ถนนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่บริเวณตลาดเซฟวัน มีท่อระบายน้ำที่เพิ่งวางเสร็จไปแล้ว 1 ชุดสามารถระบายน้ำได้ดีในระดับหนึ่ง ส่วนท่ออีกชุดอยู่ระหว่างวางกำลังดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 เดือนนี้อย่างไรก็ตามก็ขอฝากเตือนประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกกับน้ำท่วมขัง เพราะบางจุดเมื่อเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ก็อาจจะมีน้ำท่วมขังได้ในระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น

"มีการนำภาพเก่ามาเผยแพร่ทางโลกโซเชียล ทำให้หลายคนสับสนจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารบ่อยครั้ง จึงขอให้ตรวจสอบภาพก่อนแชร์ทุกครั้งด้วย" นายสุเทพ กล่าว