posttoday

ตำรวจเผยผลสอบม.1ถูกต่อยเลือดคั่งสาเหตุมาจากหยอกล้อกัน

07 สิงหาคม 2561

สงขลา-ตำรวจเผยผลสอบครู-เพื่อนผู้เห็นเหตุการณ์ม.1ถูกเพื่อนชั้นเดียวกันต่อยสลบเลือดคั่งในสมอง สาเหตุถ่มน้ำลายใส่หน้าหยอกล้อกันยังไม่ตั้งข้อหากับคู่กรณี แม่ผู้ก่อเหตุขอนุญาตหยุดเรียนชั่วคราวไม่มีกำหนด

สงขลา-ตำรวจเผยผลสอบครู-เพื่อนผู้เห็นเหตุการณ์ม.1ถูกเพื่อนชั้นเดียวกันต่อยสลบเลือดคั่งในสมอง สาเหตุถ่มน้ำลายใส่หน้าหยอกล้อกันยังไม่ตั้งข้อหากับคู่กรณี แม่ผู้ก่อเหตุขอนุญาตหยุดเรียนชั่วคราวไม่มีกำหนด

เมื่อวันที่ 7ส.ค.61 พ.ต.อ.จักรชัย  โชติบุตร ผกก. สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยความคืบหน้ากรณี"น้องแทน" นักเรียนม.1 อายุ 13ปีโรงเรียนหาดใหญ่เจริญราษฎร์พิทยา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเคยเป็นนักมวยชกต่อยน้องโก้ อายุ 13 ปี เพื่อนร่วมชั้นเรียนจนสลบ และเลือดคั่งในสมองต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูโรงพยาบาลหาดใหญ่ เป็นวันที่ 4 วัน และยังไม่รู้สึกตัว จากสาเหตุที่ถูกถ่มน้ำลายใส่หน้าว่า การดำเนินการทางคดีขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้ความยืดหยุ่นกับคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเนื่องจากทั้งสองคนยังเป็นเด็กได้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งครูและเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์พบว่ามาจากการหยอกล้อกันตามประสานเพื่อน และฝ่ายที่ชกก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส หากทั้งสองฝ่ายคุยกันได้  เรื่องนี้ก็น่าจะจบลงด้วยดี ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆกับน้องแทน  เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนกับทีมสหวิชาชีพ

ส่วนความคืบหน้าอาการของ น้องโก้ จนถึงขณะนี้ผ่านมา 4 วัน  อาการยังทรงตัวไม่รู้สึกตัว และยังอยู่ในห้องไอซียู โดยแพทย์เตรียมสแกนสมองเพื่อหาจุดที่เลือดออก แต่โดยรวมมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนหาดใหญ่เจริญราษฎร์พิทยา ทราบจากครูว่า ทางแม่ของน้องแทน ขออนุญาตทางโรงเรียนให้น้องแทนหยุดเรียนชั่วคราวไม่มีกำหนด  จนกว่ากระบวนการทางคดีจะสิ้นสุด และน้องแทนก็ไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนเรื่องความช่วยเหลือน้องโก้ ที่บาดเจ็บสาหัส สำนักงานเขตการศึกษารวมทั้งโรงเรียนในเครือข่ายและผู้ปกครอง   ก็จะระดมทุนช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลอย่างเต็มที่

สำหรับเหตุการณ์นี้จากการสอบถามครูที่ใกล้ชิดกับนักเรียนทั้ง 2 คน กล่าวว่า เป็นเรื่องสุดวิสัยที่เกิดจากการหยอกล้อของเด็กทั้ง 2 คน เท่านั้นไม่ใช้ความโกรธแค้น หรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เป็นเหตุการณ์ช่วงที่ให้นักเรียนทำกิจกรรมเก็บขยะ ซึ่งน้องโก้ อาจจะล้อเล่นด้วยการถ่มน้ำลายใส่หน้าน้องแทน ทำให้น้องแทนไล่เตะและต่อย จนล้มลง และอาจเป็นไปได้ว่าเสียศีรษะอาจกระแทกพื้น  จึงทำให้เลือดคั่งในสมอง ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่าอาการจะหนักขนาดนี้.