posttoday

ชาวสวนเมืองตากเปิดประมูลทุเรียนหมอนทองยักษ์ลูกละ18โล ราคาพุ่งกว่า7หมื่น

06 สิงหาคม 2561

เกษตรกรเมืองตากเปิดประมูลทุเรียนหมอนทองยักษ์หนักลูกละ 18 ก.ก. เผยมีคนเคาะราคาพุ่งกว่า 7 หมื่นบาทแล้ว

เกษตรกรเมืองตากเปิดประมูลทุเรียนหมอนทองยักษ์หนักลูกละ 18 ก.ก. เผยมีคนเคาะราคาพุ่งกว่า 7 หมื่นบาทแล้ว

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวสวนในบ้านห้วยนกแล ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ได้เปิดประมูลทุเรียนหมอนทองที่มีขนาดลูกใหญ่กว่าปกติ โดยมีน้ำหนักถึง 18 กิโลกรัม จึงเดินทางไปตรวจสอบ

นายธนาพนต์ ไชยนอก อายุ 51 ปี เจ้าของ สวนเมืองหนาว ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ผู้เปิดประมูลทุเรียน กล่าวว่า ได้ซื้อพันธุ์ทุเรียนหมอนทองมาจากจังหวัดระยอง และได้มีการขยายพันธุ์ปลูกต่อเนื่องเรื่อยมาเป็นเวลาหลายปีบนพื้นที่ 12 ไร่ ซึ่งปีนี้ได้ตัดขายไปแล้วบางส่วนในราคากิโลกรัมละ 85 บาท ได้เงินประมาณ 4 ล้านบาท

แต่มีทุเรียนอยู่ 1 ต้น ได้ออกผลลูกโตมากกว่าปกติ มีน้ำหนักประมาณ 18 กิโลกรัม ความยาวของลูกอยู่ที่ 46 ซม. เส้นรอบวง 92 ซม. ซึ่งจะพร้อมตัดในเดือนส.ค.นี้ จึงนำมาเปิดประมูลผ่านเพจเฟซบุ๊กของสวนคือ Muangnow Fruit &Flower Farms -สวนเมืองหนาว โดยตั้งราคาเปิดประมูลไว้ที่ 10,000 บาท และขณะนี้มีผู้สนใจเข้ามาประมูลจนราคาอยู่ที่ 73,000 บาท แล้ว โดยจะปิดประมูลในวันที่ 12 ส.ค.นี้

นายธนาพนต์ กล่าวอีกว่า หากมีเกษตรกรสนใจมาเยี่ยมชม หรือ มาเรียนรู้ ที่สวนเมืองหนาว ตนก็ยินดีให้คำแนะนำ และยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยติดต่อได้ที่ โทร 081 282 9810 หรือติดต่อที่เพจ Muangnow Fruit &Flower Farms -สวนเมืองหนาว

ขณะที่ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ( ททท.) สำนักงานตาก กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อ.พบพระ ในเชิงอาหารถิ่น ททท. สำนักงานตากกำหนดจัดงานเทศกาลอาหารบนดอยและจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ชุมชน

ทั้งนี้รูปแบบของการจัดงานเป็นเทศกาลอาหาร ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์และส่งเสริมอาหารถิ่นในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยงานจะจัดขึ้นที่อำเภอแม่สอด จ.ตาก ระหว่างวันที่ 10-12 ส.ค. 2561 ณ ตลาดไนท์บาซาร์แม่สอด

ชาวสวนเมืองตากเปิดประมูลทุเรียนหมอนทองยักษ์ลูกละ18โล ราคาพุ่งกว่า7หมื่น