posttoday

"สมศักดิ์ เทพสุทิน"ดูด5นปช.กาฬสินธุ์เข้ากลุ่มสามมิตร

04 สิงหาคม 2561

"สมศักดิ์ เทพสุทิน"แกนนำกลุ่มสามมิตรดูด5นปช.กาฬสินธุ์ร่วมทีมปูทางลงเลือกตั้งมั่นใจชนะยกจังหวัด

"สมศักดิ์ เทพสุทิน"แกนนำกลุ่มสามมิตรดูด5นปช.กาฬสินธุ์ร่วมทีมปูทางลงเลือกตั้งมั่นใจชนะยกจังหวัด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3ส.ค.61 ได้เดินทางไปยังจ.กาฬสินธุ์ เพื่อรับแกนนำ นปช.กาฬสินธุ์ เข้าร่วมเป็นสมาชิกของกลุ่ม จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายบุญฉลอง คาระมาส , นางสาวภัทรา วรามิตร , นายจำลอง ภูวนา , นายชวลิตร คณิตกุล และนายสุรพงษ์ พลซื่อ เพื่อวันข้างหน้าเราพัฒนาไปถึงเรื่องการเมืองก็จะลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดกาฬสินธุ์ ทุกคนมีความสามารถที่จะรวบรวมหรือโน้มน้าวจิตใจผู้คนให้เข้าใจในทิศทางแนวทางของกลุ่มสามมิตรได้อย่างดี

นอกจากนี้ เมื่อค่ำวันที่ 3ส.ค.61 ได้พบกับนายประจักษ์ แก้วกล้าหาญ อดีต สส.ขอนแก่นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะเป็นคนที่เคยรู้จักเคารพนับถือกันร่วมรับประทานอาหารกัน ไม่มีเรื่องการเมือง ส่วนความชัดเจนในการเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐของกลุ่มสามมิตรภายในเดือนสิงหาคมนี้ ยังไม่ได้มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ทุกอย่างยังเหมือนเดิมยังไม่ทราบเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ แต่เราไปในแนวทางของกลุ่มสามมิตร เราเพิ่มสมาชิกหาสมาชิกที่มีความเข้มแข็งที่ดูแลตัวเองได้ ส่วนของจ.นครราชสีมา ยังไม่มีความชัดเจนว่า นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ และ นายวิรัช รัตนเศรษฐและครอบครัวจะเข้ามาร่วมกับกลุ่มสามมิตร

กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.พ้นคุกออกมาก็โจมตีสามมิตรทันทีที่เดินสายดูดอดีตสส.จะเกิดความหายนะตามมานั้นนายสมศักดิ์ฯตอบว่า ตนยังไม่ได้อ่านข่าวและไม่ได้ติดตามตรงนี้ ส่วนการที่มีคนพุ่งเป้ามาที่สามมิตรไปดูดคนโน้นดูดคนนี้เรียนว่าเรานำเสนอในประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น และเกษตรกรเพื่อนำไปสู่การแก้ไขในประเด็นปัญหาส่วนเรื่องการเมืองไม่ได้พูดกัน

นายสมศักดิ์ฯตอบคำถามถึงการทำงานของรัฐบาลโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีส่วนไหนที่จะต้องเร่งปรับปรุงก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ นายสมศักดิ์ฯกล่าวว่าการทำงานของพลเอกประยุทธ์ฯนายกรัฐมนตรีก็ติดตามดูนโยบายต่างๆก็ออกมาดีหมดเป็นที่น่าพอใจ และจะเป็นทางออกให้กับเกษตรกรสร้างความเข้มแข็งให้ได้ดี

ส่วนที่ทางนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แรมโบ้อีสาน ไปถอนคำสาบานต่อหน้าย่าโมเพื่อมาสนับสนุนกลุ่มสามมิตรและจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ฯเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปถ้าเข้ามาตามกติกาประชาธิปไตยมีความเห็นอย่างไร นายสมศักดิ์ฯกล่าวว่าประเด็นนี้ขอยังไม่ตอบดีกว่า เป็นเรื่องที่นายสุภรณ์ไปดำเนินการ สำหรับกลุ่มสามมิตรก็ได้มีแผนไปพบกลุ่มอาชีพต่างๆอีกในเร็วๆนี้ที่จังหวัดชัยภูมิเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและหาผู้สนับสนุนแนวทางของกลุ่มเรา

ต่อข้อถามกลุ่มสามมิตรจะตัดสินใจตั้งพรรคการเมืองเองเลยหรือไม่นายสมศักดิ์ฯกล่าวว่า ยังไม่มี แต่ว่าเมื่อถึงเวลาก็จะเดินต่อไปได้ สำหรับการเลือกตั้งสส.ยังไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ว่าจะเป็นช่วงไหน เวลาไหนเรื่องวันเลือกตั้งกลุ่มสามมิตรยังไม่มีการคุยกัน เพียงแต่เรามีเวลาที่ออกมาพบปะแลกเปลี่ยนกับผู้คนทั้งหลายก็ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์เป็นการเตรียมตัวในหลายด้านให้พร้อม

ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯทักษิณฯระบุว่าถ้ามีการเลือกตั้งสส.ยังไงพรรคเพื่อไทยก็ชนะพรรคพลังประชารัฐแน่นอนและพรรคเพื่อไทยจะสนับสนุนคนรุ่นใหม่ลงสมัครแทนคนที่ถูกดูดไปแล้ว นายสมศักดิ์ฯกล่าวว่า ตนคิดว่าในอดีตเป็นอย่างนั้น ถือเป็นอดีต ส่วนข้อมูลใหม่มีมีใครรู้ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจ

ด้านนายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตรกล่าวเพิ่มเติมว่า การไปจังหวัดร้อยเอ็ด จ.มหาสารคาม และ จ.กาฬสินธุ์ประชาชนมาแลกเปลี่ยน และเสนอปัญหารับฟังแนวคิดของสามมิตร ปรากฏว่าชาวบ้านทั้ง 3 จังหวัดชอบอกชอบใจกันมากที่มาดูเรื่องปากท้องประชาชน เรื่องการปรองดองโดยเฉพาะจังหวัดกาฬสินธุ์เขาจะยกทั้งจังหวัดชนะแน่นอนทั้ง 5 เขต ชาวบ้านบอกมาอย่างนี้ สรุปว่าชาวบ้านบอกกับนายสมศักดิ์ เทพสุทินว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ สามมิตรจะชนะเลือกตั้งยกทั้งจังหวัดแน่นอน