posttoday

กาญจน์เร่งสร้างสะพานข้ามลำห้วยชั่วคราวช่วยชาวบ้านขนสินค้าเกษตร

03 สิงหาคม 2561

กาญจนบุรี-เจ้าหน้าที่เร่งสร้างสะพานข้ามลำห้วยชั่วคราวหลังถูกน้ำป่าซัดขาดช่วยชาวบ้านนำผลผลิตเกษตรออกไปขายก่อนเสียหาย เด็ก-ผู้ป่วยเดินทางได้สะดวกขึ้น

กาญจนบุรี-เจ้าหน้าที่เร่งสร้างสะพานข้ามลำห้วยชั่วคราวหลังถูกน้ำป่าซัดขาดช่วยชาวบ้านนำผลผลิตเกษตรออกไปขายก่อนเสียหาย เด็ก-ผู้ป่วยเดินทางได้สะดวกขึ้น

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.61 นายเดโช ประกาศแก่นทราย นายอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี เดินทางไปพบปะกับชาวบ้านที่บริเวณจุดที่ฝายน้ำล้นพังเสียหาย จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรงที่ลำห้วยปากลำบ้องตี้บ้านหาดงิ้ว หมู่ 5 ต.วังกระแจะ และบ้านแม่น้ำน้อย หมู่ 5 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค โดยจะให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยไม่สามารถบรรทุกพืชผลทางการเกษตร เช่น เงาะ ข้าวโพด กล้วย ส้มโอ มะนาว ที่กำลังออกผลผลิตไปขายได้ เพราะอีกไม่กี่วันก็จะต้องทำการเก็บเกี่ยวแล้ว อีกทั้งเด็กๆ ในหมู่บ้านต้องเดินทางข้ามลำห้วยปากลำบ้องตี้ไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนที่อยู่อีกฟากฝั่งลำน้ำ ส่งผลให้การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก และเสี่ยงอันตรายมาก รวมทั้งผู้ป่วยที่ต้องไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลก็จะได้รับความลำบากในการเดินทางเช่นกัน

ขณะที่ พล.ต.วสุ เจียมสุข ผบ.มทบ.17 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ อ.ไทรโยค เฝ้าติดตามให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างใกล้ชิด และคาดว่าภายใน 1-2 วัน เจ้าหน้าที่ทหารช่าง กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จะนำกำลังพร้อมเครื่องมือเข้าติดตั้งสะพานแบริ่ง (สะพานเหล็ก) ให้ประชาชนได้เดินทางเข้าออกและสามารถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรออกไปขายได้เป็นการชั่วคราว