posttoday

โจรตัดกรงเหล็กงัดร้านโทรมือถือกวาดทรัพย์สินกว่า6หมื่นบาท

03 สิงหาคม 2561

ศรีสะเกษ-คนร้ายตัดกรงเหล็กงัดร้านโทรศัพท์มือถือกลางเมืองศรีสะเกษ กวาดทรัพย์สินกว่า 6หมื่นบาท

ศรีสะเกษ-คนร้ายตัดกรงเหล็กงัดร้านโทรศัพท์มือถือกลางเมืองศรีสะเกษ กวาดทรัพย์สินกว่า 6หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.61 เวลา 09.30 น.ร.ต.อ.สง่า สมสุข สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดร้านโทรศัพท์มือถือ ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ที่ร้านสตาร์โฟน เลขที่ 643/29 ถนนราชการรถไฟ 3 ตำบลเมืองเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมรุดไปตรวจสอบยังที่เกิด พบ น.ส.ธิดาวรรณ เปลี่ยนปาน อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่บริเวณหน้าร้าน จากการตรวจสอบภายในร้าน พบว่า ที่บริเวณหลังร้านคนร้ายที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คน ได้ใช้คีมตัดลวดลูกกรงเหล็กเข้ามาที่ประตูหลังร้าน และถอดกระจกบานเกล็ดหน้าต่างออก สอดมือเข้ามาบิดกุญแจประตูลูกบิดเปิดประตูหลังร้านเข้ามาข้างใน แล้วใช้มีดกรีดแผ่นฝ้าที่ใช้กั้นเป็นห้อง มุดตัวเข้ามายังบริเวณตู้โชว์หน้าร้าน จากนั้นลงมือลักโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่จำนวน 10 เครื่อง และเครื่องของลูกค้าที่นำมาซ่อม ประมาณ 6 เครื่อง พร้อมพาวเวอร์แบงค์อีกจำนวน 10 เครื่อง รวมมูลค่าประมาณ 6 หมื่นบาท

จาการสอบสวนนายธนา เปลี่ยนปาน อายุ 41 ปี น้องชายเจ้าของร้าน บอกว่า เวลา ประมาณ 08.30 น.ได้เดินทางจากบ้านพักมาทำการเปิดร้านตามปกติ ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่า โทรศัพท์มือถืออยู่ในตู้โชว์หายไปจนหมด เหลือไว้เพียงกล่องเปล่า พร้อมพาวเวอร์แบงค์ก็หายไปจนเกลี้ยง ที่ตกใจไปมากกว่านั้นพบว่าบริเวณโต๊ะทำงาน คนร้ายได้เจาะเป็นรูที่ผนังฝ้าเป็นรูโหว่เข้ามาลักโทรศัพท์ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนสงสัยวันรุ่นชายอายุประมาณ 18-20 ปี ที่เมื่อวันก่อนเข้ามาในร้านนำโทรศัพท์มาซ่อม พร้อมทั้งสอบถามตนว่านอนพักที่ร้านหรือป่าว และเมื่อวานนี้สังเกตมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถวนเวียนไปมาที่หน้าร้าน ก่อนที่ร้านจะถูกงัดโดนขโมยเข้ามาลักทรัพย์สินดังกล่าว

ด้านนางสาวธิดาวรรณ เปลี่ยนปาน เจ้าของร้าน บอกว่า น้องชายได้โทรศัพท์มาบอกตนว่า ร้านโดนงัดถูกลักโทรศัพท์มือถือไปจนหมด จึงรีดเดินทางมาดูที่ร้านและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งตามปกติเมื่อปิดร้านแล้วทุกคนจะเดินทางกลับบ้านพัก ไม่มีคนอยู่เฝ้าร้าน ซึ่งร้านของตนเพิ่งเปิดร้านขายโทรศัพท์ได้แค่ 2 เดือนเท่านั้นก็มาถูกคนร้ายงัดร้านเอาโทรศัพท์มือถือไปจนหมด ทั้งเครื่องใหม่ และเครื่องของลูกค้าที่นำมาซ่อม จึงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบจับคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นไม่ต่ำกว่า 2 คน อาศัยช่วงดักสงัดตัดกรงเหล็กเข้ามาลักทรัพย์ เพื่อที่จะนำเงินไปเที่ยวเตร่หรืออาจติดยาเสพติด ซึ่งจะเร่งแกะรอยเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป