posttoday

ตำรวจตราดหามาตรการคุมโจ๋ติดยาB5หันมาซื้อเสพเกลื่อน

02 สิงหาคม 2561

ตราด-ตำรวจเรียกประชุมสถานศึกษาป้องกันยาเขียว-เหลืองแพร่ระบาดขณะครูฝ่ายปกครองเผยพบยาB5กำลังเป็นที่นิยมใช้แทนกันได้

ตราด-ตำรวจเรียกประชุมสถานศึกษาป้องกันยาเขียว-เหลืองแพร่ระบาดขณะครูฝ่ายปกครองเผยพบยาB5กำลังเป็นที่นิยมใช้แทนกันได้

เมื่อวันที่ 2ส.ค.61 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดตราด พ.ต.อ.ดเรศ กัลยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุมการป้องกันปราบปรามยาเสพติดและการใช้ยาทรามาดอลผิดวัตถุประสงค์ในสถานศึกษาเขตอำเภอเมืองตราด

พ.ต.อ.ดเรศ กัลยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด กล่าวว่า "ยาทรามาดอล"แม้ไม่ใช้สารเสพติดแต่ในจังหวัดตราดมีการใช้ยาตัวนี้มาแล้วนานกว่า 2 ปีแล้ว พบว่าแพร่ระบาดอย่างหนักใน 5 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอคลองใหญ่ อำเภอบ่อไร่ อำเภอแหลมอบ และอำเภอเขาสมิงที่มีการแพร่ระบาดมากที่สุด

"วันนี้จึงเรียกสถานศึกษาทั้ง 5 แห่งในเขตอ.เมืองตราดมาให้ข้อมูลเบื้องต้นถึงสถานการณ์การใช้ยาทรามาดอลและยาเสพติด เพื่อเป็นข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำนักเรียนนักศึกษาที่เกี่ยวข้องกับยาทราดอลมาดำเนินการตามกฎหมาย" รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด กล่าว

ขณะที่ครูฝ่ายปกครองสถานศึกษาแห่งหนึ่ง กล่าวว่า หลังจากที่ตำรวจจับตาการใช้ยาทรามาดอลอย่างเข้มงวด ทำให้ระยะนี้เด็กในสถานศึกษา หันมาใช้ยา B5 แทน ซึ่งยา B5 มีลักษณะคล้ายกับยาพารา มีเส้นทางมาจากอำเภอคลองใหญ่ โดยเด็กจะพกมาโรงเรียนได้ไม่เป็นที่สังเกตและอ้างกับครูอาจารย์ทำให้สถานศึกษาต้องตรวจค้น อย่างละเอียดก่อนเข้าโรงเรียน หากเจอยา B5 จะให้ทำลายทิ้ง และให้ใช้ยาพาราของสถานศึกษาแทน