posttoday

สาวแสบหลอกชาวบ้านลงทุนผ่านเฟซบุ๊กก่อนเชิดเงินหนีลอยนวล

01 สิงหาคม 2561

นครราชสีมา-ผู้เสียหายโร่แจ้งความสาวแสบฉ้อโกงหลอกลงทุนผ่านเฟซบุ๊กอ้างกำไรงามจ่าย15%ต่อสัปดาห์สุดท้ายเชิดเงินกว่า5ล้านบาทหนีลอยนวล

นครราชสีมา-ผู้เสียหายโร่แจ้งความสาวแสบฉ้อโกงหลอกลงทุนผ่านเฟซบุ๊กอ้างกำไรงามจ่าย15%ต่อสัปดาห์สุดท้ายเชิดเงินกว่า5ล้านบาทหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 1ส.ค.61 น.ส.พันธ์กมล ศรีจีระโรจน์ อายุ 26 ปี ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมผู้เสียหาย10คนเดินทางไปที่สภ.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.สิริกัญญา เพียงสาย อายุ 26 ปี ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ กรณีใช้เฟชบุ๊กชักชวนให้ร่วมลงทุนในธุรกิจโดยสัญญาว่าให้ดอกเบี้ยกับผู้นำเงินมาลงทุนสัปดาห์ละ 15 เปอร์เซ็นต์ พร้อมการันตีได้เงินต้นคืนภายใน 1 สัปดาห์ทำให้มีเหยื่อเข้ามาร่วมลงทุนจำนวนมาก แต่ภายหลังได้เชิดเงินของผู้ร่วมลงทุนหนีไปทำให้มีผู้เสียหายนับร้อยคนโดยมีเงินลงทุนที่เสียหายไปรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

น.ส.พันธ์กมล ศรีจิระโรจน์ หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ครั้งแรกจึงได้ลงทุนไปจำนวน 30,000 บาท ซึ่งสัปดาห์ถัดมาได้รับดอกเบี้ย 15 เปอร์เซ็นต์ตามที่ตกลงกันจึงได้ลงทุนไปอีก รวมเป็นจำนวนเงินต้นกว่า 120,000 บาท จากนั้นสัปดาห์ที่ 3 ก็เริ่มจ่ายให้ไม่ตรงน.ส.สิริกัญญาอ้างว่ามีปัญหาเรื่องระบบ ซึ่งจะจ่ายให้ในสัปดาห์ถัดไป แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยจ่ายให้อีกเลยได้พยายามติดต่อสอบถามซึ่งก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง อ้างติดปัญหาหลายอย่าง จนในที่สุดก็ขาดการติดต่อจึงมั่นใจว่าถูกหลอกลวงแล้วจากได้ประสานเพื่อนๆ ในกลุ่มที่รู้จักกันอีกรวม 10 คน ซึ่งเล่นแชร์กับน.ส.สิริกัญญาด้วยกันมาแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว เฉพาะกลุ่ม 10 คนนี้รวมเป็นเงินที่สูญเสียไปแล้วกว่า 1 ล้านบาท และทราบว่ายังมีผู้ถูกหลอกลวงทั่วประเทศอีกกว่า 100 คน คาดว่ามีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ต่อมา ร.ต.อ.สุภัทร พงษ์อุดทา ร้อยเวรสอบสวน สภ.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งความ พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวันไว้ โดยจะทำการรวบรวมพยานและหลักฐาน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.สิริกัญญา เพียงสายต่อไป