posttoday

คุมนักมวยโหดยิงแสกหน้าอริดับฝากขัง พบอยู่ระหว่างถูกคุมประพฤติคดีร่วมฆ่าผู้อื่น

31 กรกฎาคม 2561

ตร.บุรีรัมย์คุม "แสนไกร" นักมวยโหดยิงแสกหน้าอริดับมาสอบปากคำก่อนส่งฝากขัง หลังจับได้ที่ระยอง พบเจ้าตัวอยู่ระหว่างถูกคุมประพฤติคดีร่วมฆ่าผู้อื่น

ตร.บุรีรัมย์คุม "แสนไกร" นักมวยโหดยิงแสกหน้าอริดับมาสอบปากคำก่อนส่งฝากขัง หลังจับได้ที่ระยอง พบเจ้าตัวอยู่ระหว่างถูกคุมประพฤติคดีร่วมฆ่าผู้อื่น

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบัว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้สอบปากคำ นายวุฒิไกร ลักขษร ชาว ต.โคกย่าง อ.ประโคนชัย นักมวยชื่อดังเจ้าของฉายา "แสนไกร ศิษย์เจ้ยาว" ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนายขจรพจน์ เรืองจำรัส เสียชีวิตเหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ในพื้นที่ ต.บ้านบัว อ.ประโคนชัย และยังมีวัยรุ่นในกลุ่มที่มากับผู้ตายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

หลังก่อเหตุนายวุฒิไกร ได้หลบหนีไปนานกว่าครึ่งเดือน แต่สุดท้ายไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ ขณะหนีไปกบดานอยู่บ้านญาติที่อำเภอปลวกแดง จ.ระยอง และได้นำตัวกลับมาสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.บ้านบัว ท้องที่เกิดเหตุ ส่วนอาวุธปืนของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่าได้โยนทิ้งสระน้ำหลังหมู่บ้านโคกสูง ขณะนี้ได้ประสานหน่วยกู้ภัยลงงมค้นหา เพื่อนำมาประกอบหลักฐานในคดี

จากการสอบสวนนายวุฒิไกร ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุตนกับเพื่อนประมาณ 10 คน ได้ขับรถกลับจากไปงานแห่นาค พอมาถึงจุดเกิดเหตุกลุ่มของผู้ตายซึ่งมาด้วยกันประมาณ 6 – 7 คน ซึ่งนั่งเล่นอยู่ข้างปั๊มน้ำมัน ได้เกิดทะเลาะกัน ก่อนจะมีการตะลุมบอนและขว้างปาสิ่งของใส่กัน

ขณะนั้นเห็นท่าไม่ดีจึงได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่กลุ่มวัยรุ่นฝั่งตรงข้าม โดยอ้างว่าไม่ได้เจาะจงจะยิงใส่ใคร จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว หลังก่อเหตุก็ได้นำอาวุธปืนไปโยนทิ้งสระน้ำ ก่อนจะหลบหนีไปที่ จ.นครราชสีมา , จ.ชลบุรี และล่าสุดได้หนีไปกบดานอยู่กับญาติที่จ.ระยอง กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุซื้อมาจากเพื่อนที่ จ.พลับพลาชัย

นายวุฒิไกร ได้กล่าวขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บด้วย โดยยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะฆ่าใคร แต่ขณะนั้นเกิดการชุลมุนจึงชักปืนออกมาเพื่อยิงป้องกันตัว แต่ก็ยอมรับในสิ่งที่กระทำลงไป ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุยิงคนตาย 2 ศพนั้นไม่เป็นความจริง แต่ยอมรับว่าเมื่อช่วงเดือน พ.ค.2560 ที่ผ่านมา เคยถูกจับกุมดำเนินคดี “ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” เนื่องจากเป็นคนขับรถไปกับเพื่อนอีกคนที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนคนเสียชีวิต แต่ขณะนั้นยังเป็นเยาวชน และได้ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน และถูกคุมประพฤติ 1 ปี ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างคุมประพฤติ

หลังสอบสวน พ.ต.ต.สมบูรณ์ ดีเกษม สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบัวได้นำตัวนายวุฒิไกร ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากพฤติการณ์ก่อเหตุอย่างอุกอาจ และยังหลบหนีการจับกุม โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ยิงปืนโดยไม่ใช่เหตุ และร่วมกันพกพาอายุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว”

ด้าน พ.ต.อ.สุทธิ ภู่หริย์วงศ์สุข ผู้กำกับการ สภ.บ้านบัว เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสืบสวนหาเบาะแสผู้ก่อเหตุมาตลอด และพยายามติดตามจับกุมตัวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่หลังเกิดเหตุ แต่เนื่องจากผู้ต้องหาหลบหนีไปในหลายท้องที่จังหวัด ก็ปฏิบัติหน้าที่ก็ต้องมีการประสานงานตำรวจท้องที่ตามขั้นตอน

กระทั่งล่าสุดทราบว่าได้หนีไปกบดานอยู่กับญาติที่ จ.ระยอง เป็นที่แน่ชัด จึงได้ประสานตำรวจท้องที่และนำหมายศาลเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว และไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีไม่ได้เข้ามอบตัวเอง ส่วนในชั้นศาลก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล