posttoday

ถึงกับวงแตก!ตำรวจถือหมายศาลรวบอดีตสจ.พิจิตรกลางวัด

25 กรกฎาคม 2561

พิจิตร-ชาวบ้านยกมือท่วมหัว ตำรวจถือหมายจับรวบอดีตสจ.แกนนำประท้วงผู้ชุมนุมกลางวัดหลวงพ่อเงินบางคลานผู้ให้สนับสนุนฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสโดนคำสั่งปลดจากตำแหน่ง

พิจิตร-ชาวบ้านยกมือท่วมหัว ตำรวจถือหมายจับรวบอดีตสจ.แกนนำประท้วงผู้ชุมนุมกลางวัดหลวงพ่อเงินบางคลานผู้ให้สนับสนุนฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสโดนคำสั่งปลดจากตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 25ก.ค.61 เจ้าหน้าที่ชุดสืบตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพทะเล เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายความมั่นคง บุกเข้าไปจับกุมดร.กิตติ์ธเนศ  โภคินบุญญารัศมิ์ หรือนายสุภรณ์ พรธาดาวิทย์ “เสี่ยฮวด”  อดีตส.จ.พิจิตรแกนนำชาวบ้านที่สนับสนุนอดีตเจ้าอวาสวัดหิรัญญาราม หรือวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ที่ถูกปลดออกจากเจ้าอาวาส แต่ไม่ยอมส่งมอบหน้าที่และทรัพย์สินให้กับรักษาการเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลานรูปใหม่

ดร.กิตติ์ธเนศ หรือ นายสุภรณ์ พรธาดาวิทย์ “เสี่ยฮวด”อดีต ส.จ.พิจิตร  ได้ปลุกระดมชาวบ้านราว 50 คน ปิดล้อมบุกยึดวิหารหลวงพ่อเงินคืนจากเจ้าหน้าที่ และขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนา รวมทั้งนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนพิจิตร เข้าตรวจนับเงินตู้บริจาค แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นจู่ๆ บุกจู่โจมเข้าจับกุม“เสี่ยฮวด”ตามหมายจับศาลจังหวัดแม่สอด ที่จ 45/2561 ลงวันที่ 6 มี.ค. 61 ข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์และเชิญตัวไปควบคุมตัวไว้ที่สภ.โพทะเล เพื่อให้ตำรวจ สภ.แม่สอดมารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

หลังจากมีการจับกุม “เสี่ยฮวด”แล้วทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมขาดแกนนำ เรียกได้ว่าวงแตกตื่นตระหนกตกใจต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนาๆ เนื่องจากไม่รู้ว่าการที่ถูกจับกุมเป็นหมายจับในคดีค้างเก่าตั้งแต่เมื่อวันที่  6 มี.ค. 2561 ไม่ใช่ความผิดหรือถูกตั้งข้อหาในการชุมนุมสร้างความวุ่นวายที่วัดหลวงพ่อเงินบางคลานแต่อย่างใด

ตรงกันข้ามสำหรับกลุ่มชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่รักความถูกต้องต่างรู้กันว่าพระผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ปกครองในคณะสงฆ์ดำเนินการโดยชอบด้วยหลักการมีเหตุและผลต่างยกมือท่วมหัวและเชื่อว่าอาจเป็นเพราะอิทธิฤทธิ์และบารมีของหลวงพ่อเงินที่มาปกป้องวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลานที่ส่งผลว่าใครทำดีย่อมได้ดี ผู้ใดเจตนาไม่บริสุทธิ์ก็จะต้องมีอันเป็นไปตามที่เคยสาบานหรืออธิษฐานไว้