posttoday

ชาวเชียงรายบุกเกาะลิบงขอบคุณทีมเก็บรังนกช่วย13หมูป่า

24 กรกฎาคม 2561

ตรัง-คณะตัวแทนประชาชนชาวเชียงราย ตรัง และจ.ใกล้เคียงเดินทางไปที่เกาะลิบงเยี่ยมให้กำลังใจทีมเก็บรังนกนางแอ่นช่วยค้นหา13ชีวิตหมูป่า

ตรัง-คณะตัวแทนประชาชนชาวเชียงราย ตรัง และจ.ใกล้เคียงเดินทางไปที่เกาะลิบงเยี่ยมให้กำลังใจทีมเก็บรังนกนางแอ่นช่วยค้นหา13ชีวิตหมูป่า
  
เมื่อวันที่ 24 ก.ค.61 คณะตัวแทนชาวเชียงราย ชาวตรัง และชาวจังหวัดต่างๆ ได้เดินทางมายังเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง  เพื่อเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจทีมเก็บรังนกนางแอ่นเกาะลิบง นำโดย นายอะลิเฟน เทศนำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.เกาะลิบง  ที่อาสาเสียสละเดินทางไปร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย เมื่อช่วงปลายเดือนมิ.ย.เป็นระยะเวลาหลายวันกลายเป็นหนึ่งในทีมฮีโร่ที่ได้รับการยกย่อง
เพราะได้ทำหน้าที่มุดโพรงถ้ำที่อันตรายเพื่อค้นหาช่องทางเข้าช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต จนกระทั่งประสบความสำเร็จ
  
ทั้งนี้ นายอะลิเฟน เทศนำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.เกาะลิบง ในฐานะ หน.ทีมเก็บรังนกนางแอ่นเกาะลิบง ที่เดินทางไปในครั้งนี้  ได้กล่าวแสดงความขอบคุณคณะตัวแทนประชาชนเหล่านี้ ที่อุตส่าห์เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังเกาะลิบง ซึ่งต้องลงเรือฝ่าคลื่นลมแรงในขณะนี้ เพื่อมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ  โดยเฉพาะชาวจังหวัดต่างๆ เช่น กรุงเทพฯ เชียงราย ที่ยังได้ระดมทุนนำมามอบให้ ล่าสุด จำนวนถึง 9 หมื่นบาท  จนสร้างความปลื้มใจให้กับทีมเก็บรังนกนางแอ่น รวมทั้งชาวเกาะลิบง เป็นอย่างมากและได้มีการจัดเลี้ยงอาหารเพื่อเป็นการต้อนรับ พร้อมพูดคุยปราศรัยอย่างเป็นกันเอง และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกัน