posttoday

พ่อว่าที่เจ้าบ่าวเผยวันงานไม่มีสินสอดไปแต่งและลูกชายหายตัว

23 กรกฎาคม 2561

พ่อว่าเผยว่าที่เจ้าบ่าวไม่ยอมไปแต่งงานสาววัย25เพราะไม่มีสินสอดแต่เตรียมขบวนขันหมากไว้แล้วลูกชายกลับหายตัวเผยครั้งแรกที่ตกลงกันฝ่ายหญิงจะออกให้

พ่อว่าเผยว่าที่เจ้าบ่าวไม่ยอมไปแต่งงานสาววัย25เพราะไม่มีสินสอดแต่เตรียมขบวนขันหมากไว้แล้วลูกชายกลับหายตัวเผยครั้งแรกที่ตกลงกันฝ่ายหญิงจะออกให้

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. นายอเนก ผู้เป็นพ่อของว่าที่เจ้าบ่าว วัย19ปี ซึ่งไม่ยอมไปงานวิวาห์กับว่าที่เจ้าสาววัย25ปี ก่อนจะมีคลิปที่ฝ่ายเจ้าสาวกล่าวขอบคุณแขกภายในงานเพียงลำพังถูกเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันที่ไปสู่ขอก็บอกฝ่ายเจ้าสาวไปแล้วว่ายังไม่มีเงิน ซึ่งว่าที่เจ้าสาวก็บอกว่า"จะเป็นคนออกเอง" ขอให้พ่อพาลูกชายไปอย่างเดียว และขออย่าให้"พ่อแม่ของว่าที่เจ้าสาว"รู้ว่าเงินค่าสินสอดเจ้าสาวจะเป็นคนออก ซึ่งทางบ้านก็ได้จัดเตรียมของในขบวนขันหมากเรียบร้อยแล้ว แต่วันแต่งงาน บุตรชายได้หายตัวไปและไม่สามารถติดต่อกับบุตรชายได้ 

"มาถึงตอนนี้ก็คงจะต้องสู้กันและยอมรับกัน เพราะทางฝ่ายว่าเจ้าบ่าวก็เสื่อมเสียชื่อเสียงเหมือนกันเนื่องจากได้ทำตามที่ว่าที่เจ้าสาวได้ขอมาแล้ว และลูกชายก็เพิ่งจะอายุ 18 ปี แต่เจ้าสาวมากลับคำพูดในเรื่องค่าสินสอดที่บอกว่าจะออกเอง แต่ถึงเวลาแล้วมากลับคำพูดซึ่งระยะเวลาแค่วันเดียวทำให้หาไม่ทันจึงได้เสนอไปว่ามีเงินแค่หกหมื่นซึ่งฝ่ายเจ้าสาวก็ยินยอมและขอให้แค่งานได้ผ่านไป แต่ลูกชายไม่รู้ว่ามีการตกลงเงินกันแค่หกหมื่นบาทแต่รู้แค่ว่าไม่มีเงินก็เลยต้องหนีไป" นายอเนกกล่าว

ด้านว่าที่เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า เหตุที่ไม่ไปร่วมงานแต่งงานว่าที่คุยกับเจ้าสาวไว้เรื่องค่าสินสอดว่าทางบ้านไม่ค่อยมีเงิน ก็เลยขอให้ทางเจ้าสาวช่วยหาเงินค่าสินสอดทั้งหมดได้หรือไม่ ซึ่งเจ้าสาวก็ตอบตกลง และก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก จนใกล้ถึงงานแต่งอีก  2 วัน เจ้าสาวก็ทักไลน์มาบอกว่าได้นำเงินค่าสินสอดไปใช้จ่ายในงานไปหมดแล้ว 9 แสนบาท และให้หาค่าสินสอดไปซึ่งระยะเวลาเพียง 2 วัน  ซึ่งตอนนั้นหาไม่ได้ กับว่าที่เจ้าสาวคบกันและคุยกันประมาณ 1 เดือน ซึ่งพ่อกับแม่ก็ไปสู่ขอให้และเขาเรียกค่าสินสอด 2 แสนบาท กับทองอีก 4 บาท 

สาเหตุที่ไปขอก็เพราะเจ้าสาวบอกว่าเขาท้อง จึงต้องให้ญาติผู้ใหญ่เข้าไปสู่ขอขอยื่นข้อเสนอว่าจะขอแค่ไปไหว้ผี เท่านั้น แต่ตัวเจ้าสาวไม่ยอมซึ่งวันแต่งนั้นก็คิดไม่ออกว่าจะทำยังไงเพราะเงินค่าสินสอดไม่มี ประกอบกับมีแฟนอยู่แล้วและไม่มีเงินด้วยจึงตัดสินไม่ไปงานแต่งและมันเร็วเกินไปที่จะแต่งงานและยอมรับว่าไม่มีความไม่พร้อม ตอนนี้ก็คิดอะไรไม่ออกเพราะถูกโจมตีเยอะและมาถึงตอนนี้ก็คงจะกลับไปไม่ได้แล้ว

อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.61 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองราชบุรี จะให้ว่าที่เจ้าบ่าว และว่าที่เจ้าสาว มาพูดคุยตกลงกัน  เนื่องจากว่าที่เจ้าสาวได้มาขอลงบันทึกประจำวันไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ค.61

พ่อว่าที่เจ้าบ่าวเผยวันงานไม่มีสินสอดไปแต่งและลูกชายหายตัว