posttoday

หวิดสิ้นชื่อนักข่าวช่อง3เจอรถบรรทุกสินค้าพุ่งชนท้ายตกคูน้ำ

20 กรกฎาคม 2561

ขอนแก่น-ผู้สื่อข่าวช่อง3กลับจากทำข่าว "บิ๊กป้อม"เจอรถบรรทุกสินค้าพุ่งชนท้ายตกคูน้ำล้อชี้ฟ้า

ขอนแก่น-ผู้สื่อข่าวช่อง3กลับจากทำข่าว "บิ๊กป้อม"เจอรถบรรทุกสินค้าพุ่งชนท้ายตกคูน้ำล้อชี้ฟ้า

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2561 เวลา13.30น. พ.ต.ท.ประกอบ  พาลา สารวัตรสอบสวน สภ.เวฬุวัน อ.เมืองขอนแก่น ไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถชนกันตกลงไปในคูน้ำ ริม ถ.มิตรภาพ บ้านหนองเบ็ญ  ต.โนนท่อน อ.เมืองขอนแก่น

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน ถล-6703 กรุงเทพมหานคร ซึ่งดัดแปลงเป็นรถบรรจุสินค้า ของบริษัท อมรภัณฑ์ ตกลงไปในคลองน้ำริมถนน ใกล้กันพบรถยนต์เก๋งนิสสัน มาร์ช สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ-6697 ขอนแก่น ข้างประตูหน้ารถทั้งสองด้านติดสติกเกอร์ "ครอบครัวข่าว 3"  สภาพพังยับเยินนอนหงายท้องล้อชี้ฟ้า เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายธรรมนูญ  โพธิ์ศรีอุ่น อายุ 45 ปี  ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ประจำจังหวัดขอนแก่น ซึ่งขับรถเก๋งนิสสันมาร์ช กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเดินทางกลับมาจากการทำข่าว พล.อ.ประวิทย์  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่เดินทางมามอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชน ระหว่างหยุดรถรอทีมผู้สื่อข่าวชิดขอบข้างด้านซ้าย และเปิดไฟสัญญาณเลี้ยวซ้ายไว้ได้ยินเสียงดังอย่างแรงด้านท้ายรถก่อนพุ่งตกลงไปในคลองน้ำข้างทางพลิกคว่ำและหงายท้องล้อชี้ฟ้า กล้องถ่ายวีดีโอ ยี่ห้อโซนี่ที่ซื้อมาในราคา 180,000 บาทที่ใช้ในการทำข่าว และโทรศัพท์มือถือก็จมน้ำใช้การไม่ได้เช่นกัน

นายธนพล  เหลาแดง อายุ 24 ปี คนขับรถบรรทุกสินค้า กล่าวว่ากำลังตีรถกลับกทม.แต่เนื่องจากตลอดทั้งคืนไม่ได้นอนทำให้วูบหลับไปจนรถชนท้ายคู่กรณี

พ.ต.ท.ประกอบ  พาลา สว.(สอบสวน) สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า คู่กรณีรถมีประกันภัยชั้น 1 ด้วยกันทั้งคู่จึงให้เจรจาตกลงค่าเสียหายก่อนจะอนุญาตให้นำรถทั้งสองคันไปเข้าอู่ซ่อมได้