posttoday

กำแพงเพชร-สุโขทัยจมน้ำป่า

19 ตุลาคม 2553

น้ำป่าไหลเอ่อท่วม 8 หมู่บ้านชาวกำแพงเพชรนับพันหลังจมบาดาล ส่วนชาวสุโขทัยสำลักน้ำกว่า 300 ครอบครัว

น้ำป่าไหลเอ่อท่วม 8 หมู่บ้านชาวกำแพงเพชรนับพันหลังจมบาดาล ส่วนชาวสุโขทัยสำลักน้ำกว่า 300 ครอบครัว

นายเทียน  สมโภชน์ หัวหน้าสำนักปลัดอบต.หนองหัววัว อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร กล่าวว่า เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่ต.หนองหัววัวหลังเกิดฝนตกหนักหลายวันติดต่อกัน ส่งผลทำให้พื้นที่เกษตรเสียหายเป็นจำนวนมากและน้ำท่วมฉับพลันกว่า 1 พันหลังคาเรือน นอกจากนี้ ถนนเชื่อมระหว่างหมู่ 5 บ้านน้ำกับหมู่ 7 ถนนขาดไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้  โดยขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับมือระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง

กำแพงเพชร-สุโขทัยจมน้ำป่า ภาพประกอบข่าว

ขณะที่จ.สุโขทัย ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน โดยเฉพาะแถบบริเวณเทือกเขาหลวง ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ทำให้เกิดมีน้ำป่าจากเทือกเขาหลวง ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร หมู่ 6 บ้านมนต์คีรี และหมู่ 8 บ้านโซกเป็ด ต.เมืองเก่า ชาวบ้านกว่า 300 ครอบครัว ต้องขนของหนีกันจ้าละหวั่น เพราะน้ำป่าไหลทะลักเข้ามาแบบไม่ทันรู้ตัว
 
ขณะเดียวกันบางจุดมีระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ประกอบกับมีกระแสน้ำไหลแรง ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ น้ำป่ายังได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว และไร่อ้อย ได้รับความเสียหายแล้วกว่า 3,000 ไร่
 
อย่างไรก็ตาม นายจักริน  เปลี่ยนวงษ์ ผวจ.สุโขทัย ได้สั่งการให้ ปภ.จังหวัด ร่วมกับ ตชด.ค่ายรามคำแหงสุโขทัย เร่งออกให้ความช่วยเหลือ พร้อมได้นำเรือยางเข้าไปอพยพชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัยแล้ว