posttoday

ถล่มช่างอบต.ปัตตานีดับ

19 ตุลาคม 2553

โจรใต้ใช้เอ็ม 16 ถล่มยิงช่างอบต.บางเขาปัตตานีเสียชีวิตคาที่ขณะเดินทางกลับบ้าน

โจรใต้ใช้เอ็ม 16 ถล่มยิงช่างอบต.บางเขาปัตตานีเสียชีวิตคาที่ขณะเดินทางกลับบ้าน

พ.ต.ท.ชนะศักดิ์ อินทองแก้ว สารวัตรเวร สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุ ยิงกันบนภนนสายทางหลวงชนบท บริเวณ ม.6 ต.บางเขา อ.หนองจิก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที  1 ราย ภายหลังรับแจ้งจึงเรียนผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานกำลังรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุทันที่

ถล่มช่างอบต.ปัตตานีดับ ภาพประกอบข่าว

เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบมีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุแค๊ป รุ่นดีแม็ก สีบรอด์นขาว ติดป้ายแดง สภาพรถถูกยิงเป็นรูพรุน ภายในรถที่นั่งคนขับพบมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม บริเวณศีรษะและลำตัวเป็นจำนวนมาก จนทำให้ศีรษะเปิดสมองไหล เลือดท่วมเบาะ ทราบชื่อผู้ตายคือ นาย พุทธิพงษ์ เหนียวทอง อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 594 ซ.วัดพิกุล ถ.สายพัฒนาชุมชน อ.เทพา จ.สงขลา ตำแหน่งหัวหน้าช่างโยธา องค์การบริหารส่วนตำบลบางเขา อ.หนองจิก ปัตตานี
 
ก่อนเกิดเหตุทราบผู้ตายได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวออกจากที่ทำงาน เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน ในระหว่างทางเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ดักซุมบริเวณใต้สะพานก่อนแล้ว ใช้อาวุธปืนสงครามชนิด อาก้า และเอ็ม 16 กระหน่ำยิง จำนวนหลายสิบนัด ก่อนเดินเข้ามายิงซ้ำ และได้ใช้อาวุธปืนขนาด .357 ของผู้ตายแล้วยิงซ้ำอีก 3 นัด และได้ทิ้งใบปลิว โดยข้อความว่า ล้างแค้นให้แก่ผู้บริสุทธิ์ ก่อนพาอาวุธปืนของผู้ตาย หลบหนีไปอย่างลอยนวล
 
ส่วนประเด็นสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่กำลังเร่งการสืบสวนและสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับความไม่สงบในพื้นที่หรือไม่ เนื่องจากห่วงเวลาก่อนหน้านี้ช่าง อบต. ท่ากำชำ ในพื้นที่อำเภอหนองจิก ถูกยิงด้วยอาวุธสงครามเสียชีวิตคารถยนต์เช่นกัน