posttoday

ทีมเหยี่ยวข่าว7สีเศร้าเหตุฮ.ตกสูญเสียมากกว่าเพื่อนร่วมงาน

18 กรกฎาคม 2561

ขอนแก่น-ลำเลียงศพเหตุฮ.ตกไปชันสูตร ผู้ว่าฯขอนแก่นสั่งเยียวยาช่วยเหลือเต็มที่ ขณะที่ทีมเหยี่ยวข่าว7สีเศร้า"สูญเสียมากกว่าเพื่อนร่วมงาน"แต่คือ"ครอบครัว"

ขอนแก่น-ลำเลียงศพเหตุฮ.ตกไปชันสูตร ผู้ว่าฯขอนแก่นสั่งเยียวยาช่วยเหลือเต็มที่ ขณะที่ทีมเหยี่ยวข่าว7สีเศร้า"สูญเสียมากกว่าเพื่อนร่วมงาน"แต่คือ"ครอบครัว"

เมื่อวันที่ 18ก.ค.61 เวลา 16.30น.นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านบ้านหูลิง ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่นยืนยันแล้วว่า มีพบศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 รายได้ส่งไปทำการพิมพ์ลายนิ้วมือที่รพ.ชนบท ก่อนส่งไปทำการชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อยืนยันสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งตามขั้นตอนและระเบียบวิธีการปฎิบัติ ขณะนี้ได้ให้มีการตรวจสอบในเรื่องของประกันภัย รวมทั้งสิทธิต่างๆ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ส่วนพื้นที่นาข้าวของประชาชนผู้ได้รับความเสียหายให้ช่วยเหลือเป็นไปอย่างเหมาะสม ทั้งนี้มีการยืนยันชัดเจนว่า เฮลิคอปเตอร์ไปรับทีมข่าวจากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เพื่อปฎิบัติหน้าที่งานข่าวส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบรายละเอียดต่างๆอีกครั้ง

ด้านนายณัชฐพงศ์ มูฮัมหมัด ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 กล่าวว่า ก่อนเกิดเกตุได้มารอทีมงานที่สนามบินขอนแก่น เพื่อร่วมทำข่าวอิทธิพลของพายุฝนที่ จ.ร้อยเอ็ด เนื่องจากในระยะนี้มีพายุเข้าในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคอีสาน โดยทีมข่าวนั้นให้มาแสตนบายเพื่อรายงานข่าวในพื้นที่ โดยขณะอยู่ที่สนามบินสระบุรียังคงคุยกันกับทีมงานอยู่

“ผมทำข่าวร่วมงานกับทีมเหยี่ยวข่าว 7 สี ไม่เคยคิดว่าจะต้องมาทำข่าวเรื่องของตัวเอง หรือพูดเรื่องของตัวเอง ผมเสียมากกว่าเพื่อนร่วมงาน ทุกวันเราอยู่กันแบบครอบครัว และขณะนี้ยังคงไม่มีการสรุปยืนยันอย่างเป็นทางการว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็นใครบ้างเพราะต้องรอการยืนยันจากทีมแพทย์นิติเวชในการพิสูจน์อัตลักษณ์ และตอนนี้เรายังคงหาอีก 1 ชีวิตว่าอยู่ที่ไหน” นายณัชฐพงศ์ กล่าว