posttoday

เซินติญป่วนอ่าวพัทยา!กรมเจ้าท่าชักธงแดงครึ่งเสาห้ามเรือเล็กออกฝั่ง

18 กรกฎาคม 2561

พัทยา-พิษพายุโซนร้อนเซินติญทำทะเลพัทยาป่วนคลื่นสูง2เมตรกรมเจ้าท่าชักธงแดงครึ่งเสาห้ามเรือเล็กออกฝั่งตำรวจท่องเที่ยวสนธิกำลังคุมเข้มป้องกันอุบัติภัยทางทะเล

พัทยา-พิษพายุโซนร้อนเซินติญทำทะเลพัทยาป่วนคลื่นสูง2เมตรกรมเจ้าท่าชักธงแดงครึ่งเสาห้ามเรือเล็กออกฝั่งตำรวจท่องเที่ยวสนธิกำลังคุมเข้มป้องกันอุบัติภัยทางทะเล

ที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา จ.ชลบุรี ได้ชักธงแดงครึ่งเสาแจ้งเตือนห้ามไม่ให้มีการทำประมงชายฝั่งให้เรือเล็กงดการเดิน เรือข้ามฟากระหว่างพัทยา-เกาะล้าน เนื่องจากพบว่าบริเวณร่องน้ำกลางทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 1-2 กม.เกิดพายุลมแรง คลื่นสูงกว่า 2 เมตร เพราะได้รับพายุโซนร้อน “เซินติญ” (SON-TINH) ตามกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศแจ้งเตือนในช่วงวันที่18-20ก.ค.61 ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายได้

ร.ต.อ.ภาวิตร ฉิพาลี รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สำนักงานเจ้าท่าพัทยา และหน่วยกิจการพิเศษเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพปัญหาการเดินเรือบริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา กำชับห้ามไม่ให้เรือสปีดโบ๊ต หรือเรือโดยสารขนาดเล็กรับนักท่องเที่ยวเดินทางข้ามฟาก พร้อมทั้งเข้าทำการประชาสัมพันธ์ และตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของเรือข้ามฟากขนาดใหญ่ที่ยังให้บริการเน้นให้มีการสวมเสื้อชูชีพ และการประสานงานร่วมระหว่างกันกรณีหากเกิดปัญหาขึ้นบริเวณกลางทะเล เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น

ขณะที่พื้นที่บริเวณชายหาดพัทยา จอมเทียน และเกาะล้าน ก็ประชาสัมพันธ์ห้ามไม่ให้มีการเล่นกิจกรรมทางน้ำที่สุ่มเสี่ยงต่อความปลอดภัยทุกชนิด ทั้ง เรือลากร่มพาราเซล เรือเจ๊ทสกี และเรือสปีดโบ๊ต ซึ่งก็พบว่าได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นอย่างดี ขณะที่บางรายที่จะฝ่าฝืนได้มีการขอความร่วมมือและตักเตือน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะมีการจัดกำลังเฝ้าระวังต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะอยู่ในภาวะปกติ