posttoday

"เทพพนม"โต้"ณัฐวุฒิ"ยันไม่ใช่นปช.เทียม

17 กรกฎาคม 2561

นครราชสีมา-เทพพนมยันไม่ใช่นปช.ของเก๊รับไปเจรจากับกลุ่มสามมิตรเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นการเมืองและได้ขอ2เรื่องไม่ทิ้งอุดมการณ์-ไม่ด่าทักษิณ

นครราชสีมา-เทพพนมยันไม่ใช่นปช.ของเก๊รับไปเจรจากับกลุ่มสามมิตรเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นการเมืองและได้ขอ2เรื่องไม่ทิ้งอุดมการณ์-ไม่ด่าทักษิณ

เมื่อวันที่17ก.ค.61 นายเทพพนม นามลี แกนนำ นปช.สุรินทร์ เปิดเผยว่า กรณีกลุ่มสามมิตร เดินสายพูดคุยกับกลุ่ม นปช. หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมือง โดยมีการเปิดเผยชื่อของตัวเองอยู่ในกลุ่มที่พูดคุยกับกลุ่มสามมิตรด้วย ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งเป็นฝ่ายเข้าไปหานายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตรเอง เพราะเห็นว่ากลุ่มสามมิตรมีแนวความคิดที่ดี คือการสร้างความปรองดองของคนในชาติ และทำประโยชน์เพื่อประชาชนส่วนรวม

ส่วนอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ก็เป็นเพียงอดีต และยังคงเป็นนายกฯในดวงใจของคนเสื้อแดง รวมทั้งกลุ่ม นปช.ทั่วประเทศ ซึ่งไม่เคยคิดทิ้งนายทักษิณ แต่พี่น้องสมาชิกเสื้อแดง และ นปช.ต้องเดินหน้าเพื่อหากินเลี้ยงครอบครัวต่อไป ส่วนการนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ เลขาธิการนปช.ระบุว่า พวกตนเป็น นปช.เทียมเรื่องนี้ต้องถามกลับว่าแล้วนายณัฐวุฒิ ที่ยืนยันนักหนาว่าทำเพื่อประชาธิปไตย เคยมีการเลือกตั้งเข้าไปเป็นแกนนำ นปช.หรือไม่ ซึ่งไม่มีเลย นายณัฐวุฒิแต่งตั้งตัวเอง ขึ้นมาโดยตรง และแกนนำที่อยู่เคียงข้างก็มีแต่พวกมาจากการแต่งตั้งทั้งนั้นใครไม่มีเส้นไม่มีสาย ไม่มีทางได้ขึ้นเวทีพูดแน่นอน ดังนั้น จะเชื่อได้อย่างไรว่าคนเหล่านั้นรักประชาธิปไตยจริง ขณะที่ตัวเองนี้ เป็นแกนนำ นปช.สุรินทร์ ที่มาจากการเลือกตั้งของสมาชิก นปช.สุรินทร์กว่า 70,000 คน แล้วอย่างนี้จะเรียกว่า นปช.เทียมได้อย่างไร

ส่วนกลุ่มสามมิตร ก็ไม่ใช่กลุ่มการเมือง เป็นแต่กลุ่มคนที่มีแนวคิดสร้างความปรองดองของคนในชาติ และเตรียมพร้อมเพื่อการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยพร้อมที่จะสนับสนุนใครก็ได้ที่พูดจริง ทำจริง ใกล้ชิดกับประชาชน เป็นนายกรัฐมนตรี แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้ามาอย่างถูกต้องจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย โดยมี ส.ส.ยกมือให้ ตนก็พร้อมที่จะสนับสนุน ส่วนการเข้ามาพูดคุยกับกลุ่มสามมิตรนั้น ก็เพราะตนเองก็ให้ความเคารพนับถือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ตั้งแต่สมัยเป็นเลขาธิการพรรคไทยรักไทย รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา ที่เป็นหัวเรือหลักของกลุ่มสามมิตรในขณะนี้

สิ่งที่เสียใจที่สุดก็คือการสูญเสียชีวิตของพี่น้องคนเสื้อแดง และ นปช. 99 ศพ ที่รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษ์ ชินวัตร รับปากว่าจะเร่งดำเนินการเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว แต่ระยะเวลาผ่านไปกว่า 3 ปีก็ยังไม่สามารถเอาคนผิดมาลงโทษได้เลย นปช.ก็ไม่สามารถดำเนินการเรื่องนี้ได้ และที่สำคัญแกนนำที่เคยรับปากในเวทีที่สนามหลวงว่า จะไม่ลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. จะอยู่เคียงข้างพี่น้องเสื้อแดง และ นปช.เพื่อตรวจสอบรัฐบาล แต่สุดท้ายก็โกหกทั้งเพ ถามว่าตนเองจะทิ้งนายกฯ ทักษิณหรือไม่ ตนยืนยันว่าไม่ทิ้งแน่นอน เพราะนายกฯ ทักษิณ จะอยู่ในใจพวกตนตลอด โดยได้ตกลงกับนายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตรว่า ถ้าพวกตนมาร่วมกับกลุ่มสามมิตรแล้วขอได้ไหม 2 เรื่อง คือ เรื่องแรกอย่าให้พวกเปลี่ยนอุดมการณ์ของคนเสื้อแดง และนปช. เรื่องที่ 2 อย่าให้ไปด่านายกฯทักษิณ ชินวัตร ซึ่งนายภิรมย์ก็รับปากโดยดี ดังนั้นเมื่อรับปากแล้วเราจึงได้คุยกันต่อ และพร้อมที่จะทำงานช่วยกลุ่มสามมิตรเต็มที่.