posttoday

ค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่มภูเก็ตคืบเหลืออีก2ราย-เร่งกู้1ศพใต้ท้องเรือ

10 กรกฎาคม 2561

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯภูเก็ตเผยเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาพบศพผู้เสียชีวิตเหตุเรือล่มภูเก็ตเพิ่มอีก1ศพขณะทัพเรือภาค3ขอวิเคราะห์สภาพอากาศก่อนกู้ศพที่ติดใต้เรือ

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯภูเก็ตเผยเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาพบศพผู้เสียชีวิตเหตุเรือล่มภูเก็ตเพิ่มอีก1ศพขณะทัพเรือภาค3ขอวิเคราะห์สภาพอากาศก่อนกู้ศพที่ติดใต้เรือ

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเรือล่ม จ.ภูเก็ต แถลงว่า ขณะนี้พบผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ประสบเหตุเรือล่มเมื่อวันที่ 5 ก.ค.61 จำนวน 5 คน เดินทางกลับประเทศแล้ว 3 คน รอเดินทางกลับอีก 2 คน ทำให้เหลือผู้สูญหาย 6 คน ในจำนวนนี้พบศพเพิ่มอีก 3 ศพ โดย 2 ศพพบเมื่อวานนี้(9ก.ค.61) และนำร่างส่งพิสูจน์ยืนยันว่าเป็นผู้ประสบเหตุหรือไม่ ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตแล้ว อีกศพ พบเมื่อเช้านี้ เกยหาดบนเกาะพีพี ทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้ส่งเรือหลวงล่องลมไปรับศพแล้ว

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 44ศพ สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้แล้ว 37 ราย และมีญาติมายืนยันตัวตนแล้ว 33 ราย 

ด้าน พล.ร.ท. สมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ยืนยันว่า ทัพเรือภาคที่ 3 จะยังดำเนินการค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งค้นหาในพื้นที่ที่กำหนดไว้ ทั้งทางผิวน้ำและทางอากาศ ส่วนการกู้ศพที่ติดอยู่ใต้เรือต้องวิเคราะห์สภาพอากาศในวันนี้อีกครั้งหากทำได้ก็จะดำเนินการทันที พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากมีข้อมูลเกี่ยวกับการพบศพในทะเลหรือชายฝั่งให้แจ้งที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มที่จังหวัดภูเก็ตได้ทันที 

ภาพ / ปชส.ภูเก็ต