posttoday

จีนห่วงใยพลเมืองประสบเหตุเรือล่มที่ภูเก็ตขอไทยดูแลความปลอดภัย

06 กรกฎาคม 2561

ภูเก็ต-"วีระศักดิ์"เผยประธานธิบดีจีนออกแถลงการณ์ห่วงใยพลเมืองประสบเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต ขอทางการไทยดูแลความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้ดีที่สุด

ภูเก็ต-"วีระศักดิ์"เผยประธานธิบดีจีนออกแถลงการณ์ห่วงใยพลเมืองประสบเหตุเรือล่มที่ภูเก็ตขอทางการไทยดูแลความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้ดีที่สุด

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เหตุเรือท่องเที่ยวล่มที่ภูเก็ต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ประธานาธิบดีของจีน ได้ออกแถลงการณ์ขอให้กระบวนการค้นหาผู้รอดชีวิตยังคงดำเนินการต่อไปอย่างเต็มที่ และฝากให้ไทยช่วยดูแลบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่จะเข้ามาประเทศไทยต่อไปในอนาคตโดยเฉพาะประเด็นความปลอดภัยทางบกและทางน้ำเพราะเป็นเรื่องสำคัญมากโดยเฉพาะในด้านท่องเที่ยว

ทั้งนี้ไทยจะประสานงานให้ภาคเอกชนนำโทรศัพท์มือถือเปิดสัญญาณสื่อสารกับประเทศจีนให้ผู้รอดชีวิตติดต่อญาติได้ และประสานล่ามช่วยสื่อสารผู้ประสบภัย

"คืนนี้เอกอัครราชทูตจีน มาประชุมและดูแลจะได้ร่วมกันดูแลอำนวยความสะดวกค้นหาพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ทางสนามบินรับแจ้งว่ามีญาติทางจีนเข้ามาผ่านสนามบินต่างๆก่อนถึงสนามบินภูเก็ต ได้แจ้งทางสนามบินต่างๆรับทราบแล้วเตรียมอำนวยความสะดวกรถรับส่งเข้าไปที่จุดต่างๆ ไม่ว่าจุดเก็บศพ จุดโรงพยาบาลต่างๆมีล่ามช่วยสื่อสาร" นายวีระศักดิ์ กล่าว