posttoday

คนร้ายไม่หยุดป่วนยะลา!ชาวบ้านเหยียบกับบึ้มเจ็บรายที่5

05 กรกฎาคม 2561

ยะลา-คนร้ายป่วนยะลาลอบวางกับดักระเบิด ชาวบ้านไปกรีดยางเดินเหยียบบึ้มเจ็บเป็นรายที่5ในรอบ8วัน

ยะลา-คนร้ายป่วนยะลาลอบวางกับดักระเบิด ชาวบ้านไปกรีดยางเดินเหยียบบึ้มเจ็บเป็นรายที่5ในรอบ8วัน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 03.00 น. ร.ต.อ. พัฒนา แก่นแก้ว ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดในสวนยางพาราที่หมู่ 4 บ.ทุ่งยามู ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา

ผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลยะลา ทราบชื่อต่อมาคือนายจรินย์ จันทร์ลึก อายุ 47 ปี ที่อยู่ 79/5 ม.4  บ้านทุ่งยามู  ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา อาชีพกรีดยาง อาการเจ็บบริเวณใบหน้า ดวงตา แขนขวา ขาขวา ยังรู้สึกตัวดี 

สอบสวนทราบว่า ขณะที่ผู้บาดเจ็บกำลังกรีดยางอยู่ในสวน ได้เหยียบระเบิดที่คนร้ายนำมาซุกไว้ใต้โคนต้นยางพารา จนเกิดระเบิดขึ้น และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ต่อมาเวลา 08.00 น.  เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 12  เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา  นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ผลการตรวจสอยสถานที่ พบโคนต้นยางพารามีหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด และเศษสายไฟและเศษกล่องเหล็ก ที่ใช้บรรจุระเบิด เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 1-2 กก.จุดชนวนด้วยระบบเหยียบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง หลังจากช่วง8วันที่ผ่านมาในพื้นที่ยะลาเกิดเหตุระเบิดในสวนยางพารารวม5ครั้ง

ภาพ : https://77kaoded.com