posttoday

ด่านตม.ตากจับแรงงานต่างด้าวปลอมวิซ่า-ตรารอยประทับ

04 กรกฎาคม 2561

ตาก- ผกก. ด่านตม.ตากจับแรงงานต่างด้าวปลอมวีซ่า-ตรารอยประทับ และทำงานผิดกฎหมายเป็นแก็งค้ามนุษย์ใช้ไทยเป็นทางผ่านไปมาเลเซีย

ตาก- ผกก. ด่านตม.ตากจับแรงงานต่างด้าวปลอมวีซ่า-ตรารอยประทับ และทำงานผิดกฎหมายเป็นแก็งค้ามนุษย์ใช้ไทยเป็นทางผ่านไปมาเลเซีย

พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) –พ.ต.ท.ชินกร อัศวภูมิ รองผู้กำกับการ ด่าน ตม.แม่สอด-พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ ตรีแดงน้อย สารวัตร ด่าน ตม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ด่าน ตม.ตาก(แม่สอด) บูรณาการกำลัง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ตม.ตาก(แม่สอด) จับกุมนางมอมอ หล่าย อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมพวก 3 คน ข้อหาปลอมวีซ่าและใช้รอยตราตรวจลงตราประทับปลอม เพื่อการเดินทางระหว่างประเทศ โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวร ข้ามแม่น้ำเมย สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ แห่งที่ 1

วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.ตาก (แม่สอด) ได้จับกุมตัวนายโมอ่อง อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมพวก 10 คนข้อหา ปลอมและใช้รอยตราของเจ้าหน้าที่ พนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขณะถือหนังสือเดินทางที่มีตราประทับขาเข้าปลอม เพื่อเตรีมการเดินทางโดยเครื่องบินโดยสารที่ท่าอากาศยานแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.ตาก (แม่สอด) ยังได้จับกุมนางหม่อหม่อ อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมพวก 5 คน ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะได้ทำ จากนั้นชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) กล่าวว่า ขบวนการนี้เป็นแก็งค์ค้าขนแรงงานต่างด้าวไปประเทศมาเลเซีย โดยใช้ไทยเป็นทางผ่าน ซึ่งตำรวจด่าน ตม.ตาก จะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อให้ถึงต้นตอและดำเนินการจับกุมทั้งขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป