posttoday

4สายการบินเพิ่มเที่ยวในประเทศไปขอนแก่น

30 มิถุนายน 2561

ขอนแก่น-4สายการบินพาณิชย์เพิ่มเที่ยวบินในประเทศไปขอนแก่นคาดสิ้นปียอดผู้โดยสาร1.8ล้านคน ขณะแอร์เอเชียจัดไฟล์ทรอบดึกช่วงหน้าฝนนี้

ขอนแก่น-4สายการบินพาณิชย์เพิ่มเที่ยวบินในประเทศไปขอนแก่นคาดสิ้นปียอดผู้โดยสาร1.8ล้านคน ขณะแอร์เอเชียจัดไฟล์ทรอบดึกช่วงหน้าฝนนี้

ว่าที่ ร.ต.อัธยา  ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า ตารางเที่ยวบินช่วงฤดูฝนมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2561 โดย4สายการบินพาณิชย์หลักยังคงให้บริการเป็นประจำทุกวันโดยให้บริการ40เที่ยวบินต่อวันทั้งไปและกลับ สายการบินไทยสมายล์เส้นทางขอนแก่น-สุวรรณภูมิ อยู่ที่ 5 เที่ยวบินต่อวัน สายการบินนกแอร์ เส้นทางขอนแก่น-ดอนเมือง อยู่ที่ 3 เที่ยวบินต่อวัน,สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ อยู่ที่ 3 เที่ยวบินต่อวัน และสายการบินไทยแอร์เอเชีย ที่เปิดให้บริการเส้นทาง ขอนแก่น-เชียงใหม่ 2 เที่ยวบิน ต่อวัน,เส้นทางขอนแก่น-หาดใหญ่ ให้บริการเฉพาะวันอังคาร,พฤหัสบดีและวันเสาร์ วันละ 1 เที่ยวบิน,เส้นทางขอนแก่น-ภูเก็ต ให้บริการเฉพาะวันจันทร์,พุธ,ศุกร์และวันอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบินและเส้นทางขอนแก่น-ดอนเมือง เพิ่มเป็นวันละ 7 เที่ยวบิน และแอร์เอเซีย ได้มีการขอเปิดเที่ยวบินเพิ่มในตารางการบินฤดูฝน เที่ยวบิน FD4101 และ FD 4102 ในเวลาการบินรอบดึกเพื่อให้บริการแก่นักเดินทางได้อย่างครอบคลุม

“นอกจากนี้ยังคงมีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำเป็นสายการบินที่ 5 คือสายการบินนิวเจนแอร์ไลน์ ทำการบินเส้นทางขอนแก่น-หาดใหญ่ เป็นประจำทุกเดือน  ซึ่งทำให้แต่ละวันจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการของสนามบินขอนแก่นนั้นมากถึงวันละประมาณ 5,300 คน ทั้งนี้ในปีนี้ได้มีการตั้งเป้าจำนวนผู้โดยสารไว้ที่ 1,800,000 คน ซึ่งการให้บริการของสายการบินพาณิชย์ที่สนามบินขอนแก่นในรอบ 6 เดือนแรกของปี 2561 หรือไตรมาส 1-2 มีจำนวนผู้โดยสารมากถึง 900,000 คน ซึ่งถือเป็นจำนวนผู้โดยสารที่ทะลุเป้า เป็นที่เรียบร้อยแล้วและคาดว่าในช่วง 6 เดือนหลังหรือ ช่วงไตรมาสที่ 3 - 4 ของปี จะมีสัดส่วนจำนวนผู้โดยสารในทุกเที่ยวบินที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น”

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าจำนวนผู้โดยสารของแต่ละสายการบินและในทุกเที่ยวบิน จะมีจำนวนผู้โดยสารมากกว่าร้อยละ 80-90  ของแต่ละเที่ยวบินที่ทำการบิน ขณะนี้การเปิดให้บริการของสายการบินพาณิชย์ต่างๆครอบคลุมทุกภูมิภาคของไทยที่ขอนแก่น สามารถเชื่อมต่อการเดินทางไปในพื้นที่ต่างๆได้ทั่วทั้งประเทศ