posttoday

น่าเวทนา2เด็กชายอาศัยกับตานอนในบ้านผุใกล้พังไม่มีน้ำประปา

27 มิถุนายน 2561

สุโขทัย-2เด็กชายอาศัยอยู่กับตาวัย51ในบ้านผุพังฝาไม้เก่าติดแปะไม่กี่แผ่นและไม่มีน้ำประปาใช้อาศัยข้าวโรงเรียนประทังชีวิต

สุโขทัย-2เด็กชายอาศัยอยู่กับตาวัย51ในบ้านผุพังฝาไม้เก่าติดแปะไม่กี่แผ่นและไม่มีน้ำประปาใช้อาศัยข้าวโรงเรียนประทังชีวิต

เมื่อวันที่27มิ.ย.61 นายกองโทพยุงศักย์ สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของ นายสอ มุยดา อายุ 51 ปี อยู่เลขที่ 93 หมู่ 1 ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย หลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่าบ้านหลังดังกล่าวมีสภาพทรุดโทรม หวั่นเกิดอันตรายและมีเด็กชายอีก 2 คน อาศัยร่วมอยู่ด้วย

ทันทีที่ไปถึงต่างก็ต้องตะลึงกับสภาพความเป็นอยู่ และพบบ้านผุพังทั้งหลัง ไม่มีประตูหรือหน้าต่าง ฝาบ้านเป็นไม้เก่าตีแปะไม่กี่แผ่น แถมเสาบ้านก็ล้มเอนจนน่ากลัว ขณะที่ของใช้ในครัว รวมทั้งเสื้อผ้าที่นอนก็หมดสภาพ และไม่มีน้ำประปาใช้ เป็นที่น่าเวทนาและน่าหดหู่ใจแก่ผู้พบเห็นอย่างมาก

สอบถามทราบว่า นายสอมีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่พอยังชีพ และมีหลานชายอีก 2 คน คือ ด.ช.ภาณุวัฒน์ อายุ 9 ขวบ เรียนชั้น ป.3 กับ ด.ช.ภาณิชย์ อายุ 7 ขวบ เรียนชั้น ป.1 โรงเรียนวัดโบราณหลวง ร่วมอาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านอาศัยข้าวมื้อกลางวันจากโรงเรียนห่อกลับมาที่บ้านให้นายสอทุกวัน โดยมีครูและผู้ใหญ่บ้านคอยช่วยดูแลเด็กๆมาตลอด

นายกองโทพยุงศักย์จึงได้มอบเงินจากกาชาดให้ 10,000 บาท และมอบหมายให้ อบต. กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ช่วยกันระดมเงินเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ให้ด้วย ส่วนผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ สอบถามได้ที่นางกนกพร วงศ์วิเศษ ผญบ.หมู่ 1 โทร. 081-2816452 หรือโอนเงินได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสวรรคโลก ชื่อ น.ส.ยุพา มุยดา (หลานสาวนายสอ) บัญชีเลขที่ 617-0-26879-4 หรือส่งของใช้จำเป็นให้เด็กๆได้ที่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 1 ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย