posttoday

รถบรรทุกคอนเทนเนอร์หลับใน ตกสะพานสูง5เมตรคนขับดับคาที่

24 มิถุนายน 2561

รถ18ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ตกสะพานข้ามห้วยที่ลำปาง คนขับกระเด็นเสียชีวิตคาที่ คาดหลับใน

รถ18ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ตกสะพานข้ามห้วยที่ลำปาง คนขับกระเด็นเสียชีวิตคาที่ คาดหลับใน

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เวลา 06.00 น. ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลเถิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ถอด อ.เถิน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญเถิน ได้เข้าไปตรวจสอบจุดที่เกิดอุบัติเหตุบริเวณสะพานข้ามลำห้วยแม่ถอม บนถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธินสายลำปาง – ตาก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 624 – 625 ขาเข้า จ.ลำปาง เขต ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้ง ว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 18 ล้อ ตกสะพาน มีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุะบรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ยี่ห้อวอลโว่ สีขาว พุ่งตกลงไปใต้สะพานข้ามลำห้วยแม่ถอม ลึกลงไปจากระดับสะพาน 5 เมตร ด้านหน้ารถพังเสียหายเนื่องจากพุ่งชนเข้ากับตลิ่งของลำห้วย ส่วนบริเวณล้อหน้าด้านขวา พบร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนขับกระเด็นออกมาจากรถนอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นลำห้วย โดยที่แขนขวาถูกล้อรถทับอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างออกมา ทราบชื่อในภายหลัง คือ นายยุทธนา รักทับทิม อายุ 34 ปี ชาว ต.วังยาง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

จากการสอบสวนทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวกำลังจะไปส่งสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ โดยมาจากโรงงานสินค้าในกรุงเทพมหานคร คาดว่าคนขับน่าจะเกิดหลับใน เมื่อมาถึงถนนบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นทางโค้ง จึงทำให้รถที่ขับมาพุ่งตกลงไปใต้สะพานทันที

สำหรับจุดที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ในอดีตเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2558 ได้เกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกัน คือ รถตู้นำเที่ยวได้เสียหลักตกสะพานทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุถึง 4 คน และผู้บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง นับเป็นจุดอันตรายอย่างมาก หากคนขับขับรถเร็ว หรือประมาท รวมถึงจากอาการหลับใน เนื่องจากช่วงถนนสายดังกล่าว เป็นทางตรงระยะทางไกล และเป็นทางโค้งบางช่วง

รถบรรทุกคอนเทนเนอร์หลับใน ตกสะพานสูง5เมตรคนขับดับคาที่