posttoday

ตำรวจคุมพ่อค้ายาบ้าทำแผนนาทียิงจ.ส.ต.อาสาฬเสียชีวิต

22 มิถุนายน 2561

ปทุมธานี-รองผบ.ตร.คุมตัว"ยงยุทธ หว่างไพรี"ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุยิงต่อสู้จ.ส.ต.อาสาฬเสียชีวิตขณะเข้าไปล่อซื้อยาเสพติด

ปทุมธานี-รองผบ.ตร.คุมตัว"ยงยุทธ หว่างไพรี"ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุยิงต่อสู้จ.ส.ต.อาสาฬเสียชีวิตขณะเข้าไปล่อซื้อยาเสพติด

เมื่อวันที่ 22มิ.ย.61 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.นายยงยุทธ หรือ รุ่ง หว่างไพรี หรือรุ่ง อายุ 27 ปี ผู้ต้องหายิงจ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา อายุ 32 ปี ผบ.หมู่ กก.สส.จ.นนทบุรี เสียชีวิตทางเดินริมคลองหนึ่ง หน้าหมู่บ้านกฤษฎานคร 19 ซอยคลองหลวง 24 หมู่ 3 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2561 เวลาประมาณ 23.30 น.ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพซึ่งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จากนั้นได้คุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จ.ส.ต.อาสาฬ ถูกคนร้ายยิงเพราะเข้าไปล่อซื้อยาเสพติดทำให้เสียชีวิตหลังเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนี จากการสืบสวนทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายยงยุทธ์หรือรุ่งซึ่งมีพฤติการณ์และประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในฐานะผู้ค้า หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบสวนหาข่าวติดตามตัวค้นร้ายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และได้รวบรวมเอกสารหลักฐานอย่างครบถ้วน เสนอต่อพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อยืนต่อศาลธัญบุรี อนุมัติหมายจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.คลองหลวง ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ,ชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี และชุดสืบสวนจังหวัดนนทบุรี ได้ระดมกำลังออกติดตามและกดดันคนร้ายตามบ้านญาติ บ้านเพื่อนสนิท และสถานที่ซึ่งคาดว่านายยงยุทธ์จะใช้เป็นสถานที่หลบซ่อนตัวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งวันนี้ (22 มิถุนายน 2561) เวลาประมาณ 07.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้รับการประสานจากพี่สาวของนายยงยุทธ์
พาเข้ามอบตัวและผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ด้านนายยงยุทธ หรือรุ่งฯ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า วันที่เกิดเหตุกำลังนำยาบ้าออกมาส่งให้กับลูกค้า แต่เมื่อพบว่าผู้ที่มาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยิงต่อสู้ แล้ววิ่งหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในป่ากก และแช่อยู่ในน้ำเพื่อหลบหนีการจับกุม กระทั่งกลัวว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฯ จึงพยายามขึ้นมาจากน้ำ หลังพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไปหมดแล้ว และหาโทรศัพท์ติดต่อกับพ่อ เพื่อขอเข้ามอบตัว

ตำรวจคุมพ่อค้ายาบ้าทำแผนนาทียิงจ.ส.ต.อาสาฬเสียชีวิต

ตำรวจคุมพ่อค้ายาบ้าทำแผนนาทียิงจ.ส.ต.อาสาฬเสียชีวิต