posttoday

เด้ง!ครูติดป้ายประจานนักเรียนทวงเงินค่าเทอม

22 มิถุนายน 2561

เพชรบูรณ์-นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ย้ายครูประจำชั้นติดป้ายนักเรียนค้างเงิน700บาทชี้งานทวงหนี้เป็นหน้าที่ของฝ่ายงานบริหารโรงเรียน ขณะที่เจ้าตัวเครียดไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่

เพชรบูรณ์-นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ย้ายครูประจำชั้นติดป้ายนักเรียนค้างเงิน700บาทชี้งานทวงหนี้เป็นหน้าที่ของฝ่ายงานบริหารโรงเรียน ขณะที่เจ้าตัวเครียดไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่

กรณีโลกโซเชียลโพสต์ภาพที่นักเรียนถูกครูประจำชั้นติดป้ายประจานค้างค่าเทอมจำนวน 700 บาท จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านในเมือง) อ.เมืองเพชรบูรณ์

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้สั่งให้ย้ายครูคนดังกล่าวมาช่วยราชการที่กองการศึกษา เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 25มิ.ย. เพื่อให้การสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

"การติดตามทวงเงินความจริงไม่ใช่หน้าที่ครู แต่เป็นหน้าที่ของฝ่ายงานบริหารของโรงเรียนที่จะติดตามค่าใช้จ่ายของนักเรียน ส่วนครูคนดังกล่าวจะออกมาชี้แจงกับทางสังคมหรือไม่ตรงนี้ถือเป็นการตัดสินใจส่วนตัว" นายเสกสรร กล่าว

ด้าน นางอริศรา พัฒนากูล รอง ผอ.โรงเรียนเทศบาล1 (บ้านในเมือง) รักษาการแทน ผอ. กล่าวว่า ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับครูคนดังกล่าวแล้ว เท่าที่ได้สอบถาม ครูประจำชั้นยอมรับว่าได้ติดป้ายที่หน้าอกลูกศิษย์จริง แต่มีวัตถุประสงค์ให้ผู้ปกครองอ่านและแกะออกเท่านั้น ต้องการช่วยโรงเรียนเก็บเงินค่าประกันให้ครบ จะได้นำส่งบริษัทประกันเพื่อจะได้คุ้มครองเด็กนักเรียนทุกคน จึงตักเตือนว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม และแจ้งให้ครูทั้งโรงเรียนทราบว่าห้ามมิให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้อีก เพราะส่งผลกระทบต่อจิตใจหลายฝ่ายทั้งเด็กและผู้ปกครอง ตอนนี้ครูอยู่ในอาการตกใจ เจ้าตัวเองก็ไม่คาดคิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตเป็นที่สนใจของสังคม

"ครูประจำชั้นยอมรับว่าได้ติดป้ายที่หน้าอกลูกศิษย์จริง แต่มีวัตถุประสงค์ให้ผู้ปกครองอ่านและแกะออกเท่านั้น ต้องการช่วยโรงเรียนเก็บเงินค่าประกันให้ครบ จะได้นำส่งบริษัทประกันเพื่อจะได้คุ้มครองเด็กนักเรียนทุกคน" นางอริศรา กล่าว