posttoday

ตำรวจขอ30วันสรุปคดีครูพี่เลี้ยงลืมเด็กในรถเสียชีวิต

21 มิถุนายน 2561

ขอนแก่น-ตำรวจคาดว่าจะใช้เวลา30วันส่งสำนวนให้อัยการเอาผิดครูพี่เลี้ยงลืม"น้องแยม"ไว้ในรถจนเสียชีวิตได้ขณะครอบครัวเตรียมฌาปนกิจศพบ่ายนี้

ขอนแก่น-ตำรวจคาดว่าจะใช้เวลา30วันส่งสำนวนให้อัยการเอาผิดครูพี่เลี้ยงลืม"น้องแยม"ไว้ในรถจนเสียชีวิตได้ขณะครอบครัวเตรียมฌาปนกิจศพบ่ายนี้

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 เวลา 09.30 น. พ.ต.ท.สมบัติ วงษ์วิชา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ความคืบหน้า น.ส.พิจิตรา  สุดคะนา อายุ 32 ปี ครูพี่เลี้ยงประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ลืม"น้องแยม"นักเรียนหญิงวัย 5 ขวบไว้ในรถยนต์กระบะส่วนตัว จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในรถ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.61 และถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับการประกันตัวออกไปในเวลาต่อมาว่า พนักงานสอบสวนยังคงเดินหน้าสอบสวนพยานที่เกิดเหตุโดยเฉพาะนักเรียนที่อยู่ในรถ โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพเข้ามาร่วมสอบสวนด้วย เพราะผู้ต้องหาเป็นครูพี่เลี้ยงที่ลืมน้องแยมไว้ภายในรถ

"จากการสอบปากคำในเบื้องต้นพยานส่วนใหญ่คิดว่าน้องแยมเปิดประตูลงเอง ซึ่งหลังจากที่ครูพี่เลี้ยงคนดังกล่าวลงรถได้เดินไปพานักเรียนที่นั่งอยู่กระบะท้ายรถจำนวน 5 คน ลงจากรถแล้วเข้าไปภายในศูนย์ฯ ทันมีโดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็นน้องแยมอยู่ภายในรถ และไม่ได้มีการเช็คจำนวนเด็กว่ามาครบหรือไม่โดยที่รายละเอียดทางคดีไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากกว่านี้ แต่ยืนยันที่ทางเจ้าหน้ าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนเพื่อเตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการคาดว่าภายใน 30 วันจะแล้วเสร็จทั้งหมด" พ.ต.ท.สมบัติ กล่าว

สำหรับในช่วงบ่ายนี้ได้กำหนดพิธีฌาปนกิจศพ ด.ญประวินทรา เค้าพวง หรือน้องแยม ที่วัดประจำหมู่บ้านโดยคนในครอบครัวญาติพี่น้องได้เตรียมงานพิธีต่างๆไว้แล้วทั้งหมด