posttoday

เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดจัดการศึกษาดีขยายศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งที่2

20 มิถุนายน 2561

ร้อยเอ็ด-อธิบดีสถ.เยี่ยมชมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดชมจัดการศึกษาได้ดีจนต้องขยายศูนย์ฯเป็นแห่งที่ 2

ร้อยเอ็ด-อธิบดีสถ.เยี่ยมชมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดชมจัดการศึกษาได้ดีจนต้องขยายศูนย์ฯเป็นแห่งที่ 2

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น(สถ.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหนองหญ้าม้า พร้อมเยี่ยมชมการจัดการศึกษาของศูนย์ฯ และตรวจเยี่ยมการจัดการความเป็นเลิศด้านกีฬาโรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า (โรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด) โดยมี นายวันชัย คงเกษม ผวจ.ร้อยเอ็ด พร้อมผู้บริหารระดับสูงให้การต้อนรับ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหนองหญ้าม้า และโรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้จัดการศึกษาเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นอย่างครอบคลุม ตั้งแต่การเตรียมความพร้อมของเด็กเล็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก การศึกษาในระบบและนอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย โดยเฉพาะการจัดเตรียมความพร้อมในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่จัดกระบวนการเรียนรู้ ผ่านสื่อตามแนวคิดมอนเตสซอรี่ในบริบทท้องถิ่น

ทั้งนี้ ได้รับการยอมรับจากผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก ทำให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มีจำนวน 1 ศูนย์ ไม่เพียงพอ ทางเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จึงได้ขยายศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเป็นแห่งที่ 2 เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว ก็ต้องขอชื่นชมท่านนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด และผู้บริหารเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ในการพัฒนาเมือง พัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยเฉพาะด้านการศึกษา เพราะการศึกษาเป็นรากฐานการพัฒนาที่ส่งเสริมความเจริญมั่นคงให้แก่สังคมและประเทศชาติ