posttoday

ทำดีได้ผลจริงลุงพายัพป่วยอัมพฤกษ์ยกแขนหยิบจับยกขวดน้ำดื่มได้

20 มิถุนายน 2561

ฉะเชิงเทรา-ทำดีได้ดีมีจริงผลบุญได้เห็นทันตาลุงพายัพป่วยอัมพฤกษ์อาการดีขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปีได้"อาจารย์เอกพลังจิต"มาช่วยบำบัดรักษา

ฉะเชิงเทรา-ทำดีได้ดีมีจริงผลบุญได้เห็นทันตาลุงพายัพป่วยอัมพฤกษ์อาการดีขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปีได้"อาจารย์เอกพลังจิต"มาช่วยบำบัดรักษา


เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.61 ความคืบหน้าอาการของนายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี หรือ "ลุงพายัพ" ผู้มีใจเมตราตั้งใจบริจาคดวงตา 1 ข้างให้แก่สาวตาบอดวัย 26 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ หลังจากได้รับการบำบัดรักษาอาการจาก "อาจารย์เอกพลังจิต" หรือ นายกีรติ สมคิด อายุ 48 ปี ที่อยู่เลขที่ 77 ม.1 ต.เกาะหวาย อ.ปากพลี จ.นครนายก ผู้มีความชำนาญเฉพาะด้านที่เดินทางเข้ามา
ทำการรักษาอาการด้วยวิธีการจับเส้นบำบัดจากพลังจิตจนอาการป่วยเริ่มดีขึ้นมาในทันทีสามารถยกแขนข้างซ้ายขึ้นมาลูบศีรษะ และเส้นผมได้ จากเดิมที่มีสภาพอ่อนแรง นายพายัพ ยังสามารถใช้แขนข้างซ้ายหยิบจับขวดน้ำดื่มยกขึ้นมาได้บ้างแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยใช้หยิบจับอะไรได้เลยมานานถึง 21 ปีเต็มจึงได้สร้างความหวังที่จะหายขาดจากอาการป่วยที่เป็นอยู่ให้แก่ลุงพายัพเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างเป็นทวีคูณ

นายพายัพบอกว่าหากอาการป่วยหายขาดจนเป็นปกติเดินได้สามารถบิณฑบาตได้จะขออธิฐานจิตที่จะบวชเป็นพระภิกษุในทันที อาการป่วยในวันนี้ถือว่าเริ่มดีขึ้นมากตามลำดับเป็นทวีคูณ นอกจากแขนด้านซ้ายจะมีอาการดีขึ้นแล้ว ขาทั้งสองข้างที่เคยเจ็บปวดอย่างมากอาการปวดก็ได้เริ่มลดลงตามไปด้วยตามลำดับ จนเหลือแต่เพียงอาการชาบ้างเล็กน้อยนอกจากนี้อาการปวดกระดูกที่ด้านหลังก็เริ่มดีขึ้นหายปวดตามไปด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาจารย์เอกพลังจิต ที่จะเดินทางกลับมาช่วยบำบัดรักษาอาการให้ลุงพายัพวันที่ 1 ก.ค.61 นี้

นายพายัพยังบอกด้วยว่า น้องยุ้ย หรือ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง สาวพิการตาบอดวัย 26 ปี ตั้งใจจะเดินทางมาในวันที่ 1 ก.ค.61ด้วยแต่ไม่สามารถเดินทางมาได้แล้วเพราะกำลังเตรียมปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ และจะมีการยกเสาเอกวันที่ 27 มิ.ย.นี้ จึงไม่มีใครเป็นผู้นำพามา และยังเกรงว่าจะไม่มีคนคอยช่วยทำกับข้าวเลี้ยงแขกที่มีคนทั้งหมู่บ้าน