posttoday

หนีทันที!นักค้ายาบ้าทิ้งภรรยาสาวให้รับผิดคนเดียว

20 มิถุนายน 2561

สงขลา-ภรรยาโทรหาสามีนักค้ายาบ้าถูกตำรวจค้นรถฝ่ายชายทิ้งให้ฝ่ายหญิงรับเคราะห์แทนคนเดียวร่ำไห้อ้อนวอนแล้วให้มามอบตัวแต่ปิดเครื่องหนี

สงขลา-ภรรยาโทรหาสามีนักค้ายาบ้าถูกตำรวจค้นรถฝ่ายชายทิ้งให้ฝ่ายหญิงรับเคราะห์แทนคนเดียวร่ำไห้อ้อนวอนแล้วให้มามอบตัวแต่ปิดเครื่องหนี

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 61 เวลา00.30น. พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ. พ.ต.ท.ธนวัต เส่งสุย รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.ธนศักดิ์ บริรักษ์นรากุล รอง สวป.หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และพ.ต.ท.ปรีชา พันดร สว.กก.ปพ.บก.สส. นำกำลังตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลาร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 9 วางแผนเข้าจับกุมสองสามีภรรยานักค้ายาเสพติดที่บ้านพักเลขที่ 80/17 หมู่5 บ้านป่ากัน ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดักซุ่มรออยู่บริเวณบ้านพักและปากซอยอยู่ราว1 ชั่วโมง จากนั้นได้มีรถเก๋งโตโยต้าวีออสสีดำหมายเลขทะเบียน 3 กอ-3146 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาโดยมีหญิงสาวนั่งมาด้วยกัน 2 คน หนึ่งในนั้นคือ น.ส.พนิดา พัฒโน หรืออี๊ฟ อายุ 22 ปี กำลังโทรศัพท์อยู่ในรถในตอนแรกไม่ยอมลงมา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้นสุดท้ายก็ยอมเปิดประตูลงมาพร้อมเพื่อนอีกคน จากการตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อไปขยายผลตรวจค้นในบ้านพบยาบ้า3,089 เม็ด และไอซ์ 8.06 กรัม ถูกซุกซ่อนไว้ในถังขยะหน้าบ้าน และจากการตรวจค้นภายในบ้านยังพบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ เครื่องชั่ง สมุดบัญชีธนาคาร และหลักฐานการโอนเงิน

สอบสวน น.ส.พนิดา สารภาพว่าร่วมกับ นายกฤษดา เจริญศรี หรือทอง อายุ 30 ปี สามี ซึ่งค้ายาเสพติดแต่ขณะเข้าตรวจค้น นายกฤษดายังไม่กลับเข้าบ้าน และไหวตัวทันหลบหนีไปแล้ว เนื่องจากขณะที่ น.ส.พนิดา นั่งอยู่ในรถเก๋งได้โทรศัพท์ไปบอกว่าถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่จึงให้ น.ส.พนิดา โทรศัพท์ไปหา นายกฤษดา อีกครั้งและอ้อนวอนเพื่อให้กลับมามอบตัว และรับผิดด้วยกัน เพราะไม่อยากติดคุกคนเดียว ครั้งแรก นายกฤษดา ก็รับปากกับเจ้าหน้าที่ว่าจะกลับมามอบตัว แต่หลังจากที่รออยู่กว่า 1 ชั่วโมงก็ยังไม่มีวี่แวว และได้ปิดโทรศัพท์หนีไป ปล่อยให้ภรรยานั่งร้องให้อยู่คนเดียวรับเคราะห์แทน แม้จะแต่งงานและจดทะเบียนสมรสอยู่กินกันมา 7 ปี

น.ส.พนิดา ให้การว่า ยาบ้าสั่งซื้อมาจากเอเย่นชื่อ เกียร์ ผ่านทางเฟสบุ๊คชื่อ เฮียเกียร์ไม่ใช้ไม้โท ส่วนไอซ์ ซื้อมาจาก น.ส.แอน ใช้ชื่อเฟซบุ๊คว่า แอนประณิตาโดยยาบ้าซื้อมามัดละ 2,000 เม็ด ราคา 60,000 บาท และนำมาแบ่งขายถุงละ 195 เม็ดราคา 7,000 บาท และถุงละ 50 เม็ด ราคา 2,000 บาท ส่วนไอซ์ ซื้อมาครั้งละ 100 กรัม ราคา 46,000 บาท นำมาแบ่งขายต่อให้ลูกค้ากรัมละ 700 บาท หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุม นายกฤษดา สามี และเอเย่นต์ค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ ซึ่งรู้ตัวหมดแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งของหา น.ส.พนิดา ร่วมกันกับ นายกฤษฎา เจริญศรี ที่หลบหนีไป มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย.