posttoday

สมควรประหาร? ตำรวจเผยนักโทษเด็ดขาดไล่แทงเหยื่อ24แผล

20 มิถุนายน 2561

ตรัง-ตำรวจเผยพฤติกรรมของนักโทษเด็ดขาดขณะลงมือฆ่าชิงทรัพย์เหยื่อในสวนสาธารณะก่อนถูกจับกุมดำเนินคดีกระทั่งศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิต

ตรัง-ตำรวจเผยพฤติกรรมของนักโทษเด็ดขาดขณะลงมือฆ่าชิงทรัพย์เหยื่อในสวนสาธารณะก่อนถูกจับกุมดำเนินคดีกระทั่งศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิต

พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดีฆ่าชิงทรัพย์นายดนุเดช สุขมาก อายุ 17 ปี นักเรียน ม.5 ร.ร.มัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ จ.ตรัง ในสวนสาธารณะศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) เขตเทศบาลนครตรัง จนนำไปสู่การจับกุม และดำเนินคดีกับนายธีรศักดิ์ หรือ มิ๊ก หลงจิ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 ม.7 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อวันที่17ก.ค.2555
กระทั่งศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิต จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมว่า ประเทศไทยควรมีโทษประหารต่อไปอีกหรือไม่ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน แต่ที่ยังจับได้ 1 คน เพราะมีพยานยืนยันว่า หนึ่งในคนร้ายคือนายธีรศักดิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกหมายจับได้ทันทีในวันเกิดเหตุ และจับกุมตัวได้ในวันรุ่งขึ้น หรือวันที่ 18 กรกฎาคม 2555 พร้อมหลักฐานสำคัญคือ อาวุธมีดของกลาง แต่ นายธีรศักดิ์ เองก็ให้การปฏิเสธเรื่อยมา นั้บตั้งแต่ชั้นสอบสวน ไปจนถึงชั้นศาล ส่วนคนร้ายอีกคนยังต้องพยายามสืบสวนหาพยานหลักฐานกันต่อไป

พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวต่อมา เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ผู้ตายกำลังนัดเพื่อนสาวมานั่งคุยอยู่ที่สวนสาธารณะแต่ต่อมาได้มีคนร้าย 2 คน เข้ามาชิงทรัพย์ เป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และเงินสด 1.000 บาท โดยที่คนร้ายคนหนึ่งเมื่อได้ทรัพย์แล้วรีบนำหลบหนีไป ส่วนนายธีรศักดิ์ ได้ไล่ติดตามผู้ตายมาถึงจนที่เกิดเหตุ แล้วใช้มีดแทง จำนวน 24 แผล ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ถือเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ ฆ่าคนตาย และยังเป็นการปกปิดการกระทำของตัวด้วย เพราะได้ทรัพย์แล้ว และผู้เสียหายวิ่งหนีแล้ว แต่ก็ยังตามมาทำร้ายอีก สำหรับนายธีรศักดิ์ จากการตรวจสอบในแฟ้มประวัติพบว่า มีประวัติคดีที่โชกโชนมานับตั้งแต่ปี 2551 รวมทั้งคดีนี้ จำนวน 6 คดี.

ภาพประกอบข่าว / สวนสาธารณะที่เกิดเหตุ