posttoday

รถตู้คณะ "ลำไย ไหทองคำ" ชนท้าย6ล้อ มือกีตาร์หัวหน้าวงดับ

17 มิถุนายน 2561

รถตู้คณะนักดนตรีวงนักร้องลูกทุ่งดัง "ลำไย ไหทองคำ" ชนรถบรรทุกของการไฟฟ้า มือกีตาร์หัวหน้าวงเสียชีวิตคาที่

รถตู้คณะนักดนตรีวงนักร้องลูกทุ่งดัง "ลำไย ไหทองคำ" ชนรถบรรทุกของการไฟฟ้า มือกีตาร์หัวหน้าวงเสียชีวิตคาที่

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. เวลา 14.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถตู้โดยสารชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ของสำนักงานการไฟฟ้าจังหวัดพัทลุง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต โดยเหตุเกิดบนถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น หาดใหญ่-พัทลุง หมู่ 8 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง และเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ โรงพยาบาลตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถตู้ส่วนบุคคล สภาพชนท้ายรถบรรทุกหกล้อของสำนักงานการไฟฟ้าจังหวัดพัทลุงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้รับบาดเจ็บในรถตู้ 4 ราย และรถบรรทุก 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำคนเจ็บทั้งหมดส่ง โรงพยาบาลตะโหมด และ โรงพยาบาลป่าบอน จ.พัทลุง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิต 1 รายภายในรถตู้ คือ นายปรเมท เหมัง อายุ 42 ปี มือกีตาร์และหัวหน้าวง "ลำไย ไหทองคำ" เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ก่อนนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่ โรงพยาบาลบางแก้ว จ.พัทลุงต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่ารถตู้คันดังกล่าวทีมนักดนตรีและแดนซ์เซอร์ของวงนักร้องดัง ลำไย ไหทองคำ โดยสารมา โดยได้เดินทางออกจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ต ที่บริเวณสนามศาลากลาง จ.พัทลุง ในงานกาชาดประจำปี

ขณะที่เดินทางมาฝนตก ทัศนวิสัยไม่ดี ทำให้คนขับมองไม่เห็นรถบรรทุกหกล้อที่จอดซ่อมไฟฟ้าริมถนน จึงเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุกเต็มแรงจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว