posttoday

อุทาหรณ์!ด.ญ.9ขวบเล่นกาวร้อนกระเด็นเข้าตาหวิดบอด

16 มิถุนายน 2561

บุรีรัมย์-อุทาหรณ์!ด.ญ.9ขวบเล่นกาวร้อนกระเด็นเข้าทับดวงตาซ้ายปิดสนิทถูกหามส่งร.พ.โชคดีไม่เข้าในดวงตาหมอแกะออกได้อาการปลอดภัยแล้ว

บุรีรัมย์-อุทาหรณ์!ด.ญ.9ขวบเล่นกาวร้อนกระเด็นเข้าทับดวงตาซ้ายปิดสนิทถูกหามส่งร.พ.โชคดีไม่เข้าในดวงตาหมอแกะออกได้อาการปลอดภัยแล้ว

น.ส.ราตรี สายเพชร อายุ 35 ปีนำภาพด.ญ.บุญญานุช หลักสกุล อายุ 9 ปี ลูกสาวระหว่างไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ หลังได้รับบาดเจ็บเพราะถูกกาวร้อนถูกกาวร้อนกระเด็นใส่ตา หวิดตาบอดเพื่อเป็นการแจ้งเตือนผู้ปกครองให้หมั่นดูแลบุตรหลาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10มิ.ย. ขณะไปเล่นบ้านญาติในหมู่บ้านเดียวกัน

น.ส.ราตรี กล่าวว่า เห็นครั้งแรกตกใจมาก เพราะกาวร้อนปิดดวงตาข้างซ้าย แพทย์ได้ตรวจสอบพบว่าไม่สามารถขูดหรือแกะกาวร้อนได้ทันที เพราะคุณสมบัติของกาวร้อนจะแข็งตัวและติดกับวัสดุอย่างรวดเร็ว เมื่อสอบถามอาการลูกตอบได้เพียงว่าร้อน แพทย์จึงขูดเอาคิ้วซ้ายออกทีละนิดๆแล้วทิ้งเวลาข้ามคืนจนผ่านไป 2 วันจึงสามารถเลาะเอากาวร้อนออกได้ ก่อนจะใช้เจลมาทาบาดแผลเอาไว้ ขณะนี้กลับไปพักอยู่ที่บ้านแล้วอาการปลอดภัยแต่มีร่องรอยการรักษาคือการตัดขนคิ้วออกและตาข้างซ้ายมีรอยแดงช้ำข้างใน

"หลังจากนี้จะสอนลูกไม่ให้เล่นสิ่งของอันตราย ที่ไม่ใช่ของเล่นเด็ก และอยากจะฝากถึงผู้ปกครองที่มีบุตรในวัยซน หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ให้ระวังวัสดุอันตรายภายในบ้าน ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ตาไม่บอด หากเป็นน้ำยาชนิดอื่นอาจจะได้รับอันตรายได้อย่างไม่คาดคิด" น.ส.ราตรี กล่าว