posttoday

น้องหนูนาวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือทำแขนเทียม

13 มิถุนายน 2561

สุรินทร์-น้องหนูนาวัย5ขวบเสื้อคลุมหลุดเข้าโซ่แขนขาดอาการดีขึ้นวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเป็นทุนทำแขนเทียมในอนาคต

สุรินทร์-น้องหนูนาวัย5ขวบเสื้อคลุมหลุดเข้าโซ่แขนขาดอาการดีขึ้นวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเป็นทุนทำแขนเทียมในอนาคต

นายสมภพ สารวนางกูร รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.สุรินทร์นำสื่อมวลชนเข้าไปเยี่ยมดูอาการน้องหนูนาวัย5ขวบ ที่สูญเสียเเขนซ้ายไปเพราะอุบัติเหตุเสื้อคลุมหลุดเข้าโซ่รถจักรยานยนต์ล้มพลิกคว่ำ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.61 โดยอาการของน้องหนูนา ดีขึ้นตามลำดับ สามารถลุกนั่งบนเตียงและพูดคุยกับพ่อแม่และผู้ที่มาเยี่ยมได้อย่างเป็นกันเอง และพบว่ามีอารมณ์ดีขึ้นกว่าวันแรกๆ น้องหนูนาบอกว่า ไม่ค่อยเจ็บแล้วและยังชู 2 นิ้วให้ผู้ที่มาเยี่ยมดูว่าน้องสู้ๆ

ขณะเดียวกัน นายคำปุ่น บุญเชิญ ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 พร้อมคณะครูจาก โรงเรียนเมืองสุรินทร์ ที่น้องหนูนาเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าและตุ๊กตาหมีสีแดงให้เป็นการปลอบใจน้องหนูนาและเงินสดอีกจำนวนหนึ่งด้วย

นายสมภพ เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการของน้อง ดีขึ้นในทุกด้าน บาดแผลถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่แพทย์พึงพอใจไม่มีเรื่องการติดเชื้อ ด้านของอารมณ์ของน้องมีความแจ่มใสมากขึ้น สามารถพูดคุยหยอกล้อกับพ่อแม่ได้ตลอดเวลา ส่วนในเรื่องของแขนเทียมในอนาคต ได้ปรึกษากับคุณพ่อของน้องแล้ว ก็คือในช่วงที่น้องยังมีการเจริญเติบโต ซึ่งก็มีการเปลี่ยนแปลงจะเป็นในลักษณะของการที่ต้องมีการใช้ อาจจะต้องเปลี่ยนไปตามอายุให้มีความสอดคล้อง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาจะเติบโตเต็มที่แล้ว เช่นครบวัย 16 ถึง 18 ปี ตอนนั้นจะเป็นแขนที่เรียกว่า เป็นแขนเทียมชนิดที่ใช้งานได้ถาวร แต่ด้านงบประมาณในการใช้จ่ายก็จะค่อนข้างมาก หากจะมีการตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือน้องก็จะดีกองทุนตัวนี้ก็จะช่วยเหลือน้องต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้หากประชาชนผู้ใจบุญต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือน้องหนูนาไว้เป็นทุนในการทำแขนเทียมและทุนการศึกษาในอนาคต สามารถโอนเงินมาได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขา แยกหนองบัว ชื่อบัญชี นายอภัย เรือนรินทร์ นายเอกกร บูรณ์บุรี เพื่อ ด.ญ.ธัญลักษณ์ เรือนรินทร์ บัญชีเลขที่ 020243166723 หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นายอภัย เรือนรินทร์ บิดาของเด็ก หมายเลข 080 484 4784