posttoday

ผอ.กลัวนักเรียนอนดึกช่วงบอลโลกสั่งอัดเทปแมตซ์สำคัญเปิดพักเที่ยง

12 มิถุนายน 2561

นครราชสีมา-นักเรียนโคราช ตื่นตัวฟุตบอลโลก ผอ.โรงเรียนสั่งอัดเทปแข่งขันแมตซ์สำคัญเปิดให้ชมช่วงพักเที่ยง หวังพัฒนาทักษะด้านกีฬา

นครราชสีมา-นักเรียนโคราช ตื่นตัวฟุตบอลโลก ผอ.โรงเรียนสั่งอัดเทปแข่งขันแมตซ์สำคัญเปิดให้ชมช่วงพักเที่ยง หวังพัฒนาทักษะด้านกีฬา

นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกระหว่างวันที่ 14มิ.ย.-15ก.ค.61 ทำให้นักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้รู้สึกตื่นเต้นมาก หลายคนจึงเฝ้ารอดูการแข่งขันทางหน้าจอโทรทัศน์ทุกนัด จึงได้สั่งบันทึกเทปการแข่งขันนัดสำคัญ หรือนัดที่มีการถ่ายทอดสดรอบดึกมาให้นักเรียนชมที่โรงเรียนในเวลาพักเที่ยง ตามจุดต่างๆ เช่น โรงอาหาร ลานกิจกรรม และห้องโสตศึกษา พร้อมกับแนะนำให้นักเรียนดูกีฬาอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการรู้จักนำเทคนิคต่างๆ ของนักกีฬาระดับโลก มาฝึกฝนให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง โดยมีครูพละศึกษาคอยแนะนำนักเรียนอย่างถูกวิธี

ทั้งนี้การสั่งบันทึกเทปการแข่งขันมาเปิดให้นักเรียนชมในช่วงพักเที่ยง เพื่อป้อมปรามไม่ให้นักเรียนนอนดึก และให้ครูประจำชั้น เข้มงวดเรื่องการนอนหลับในห้องเรียน และตรวจสอบการขาด ลา มาสาย ของนักเรียนทุกคนอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีพฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นก็จะเรียกผู้ปกครองมาพบเพื่อให้คอยตักเตือนบุตรหลานของตนเอง ให้รู้จักจัดสรรเวลาดูฟุตบอลด้วย

"โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยเป็นโรงเรียนชายล้วน มีนักเรียนตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 อยู่รวมกันกว่า 4,200 คน ในจำนวนนี้มีนักเรียนที่เป็นทีมนักฟุตบอลประจำโรงเรียนอยู่จำนวน 7 ทีม ที่มีผลงานแข่งขันชนะเลิศทั้งระดับจังหวัด และระดับประเทศมาแล้ว กีฬาฟุตบอลจึงถือว่าเป็นของคู่กันกับนักเรียนชาย เมื่อมีการแข่งขันฟุตบอลโลก ทำให้นักเรียนรู้สึกตื่นเต้นเพราะจะได้เห็นฝีเท้าของนักกีฬาฟุตบอลระดับโลก" นายบุญเลิศ กล่าว