posttoday

"นักเลงพอไม่ต้องบังคับ"พระถูกจับได้ชวนสีกาโล้สำเภาขอลาสิกขาทันที

12 มิถุนายน 2561

นครศรีธรรมราช-จับได้คากุฎิพระแชทไลน์ชวนสีการ่วมหลับนอนวีดีโอคอลโชว์อวัยวะเพศคาตาเจ้าตัวลั่นนักเลงพอไม่ต้องบังคับขอลาสิขาทันที

นครศรีธรรมราช-จับได้คากุฎิพระแชทไลน์ชวนสีการ่วมหลับนอนวีดีโอคอลโชว์อวัยวะเพศคาตาเจ้าตัวลั่นนักเลงพอไม่ต้องบังคับขอลาสิขาทันที

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.61 เวลา 04.30 น. ร.ต.เฉลิมพล ทองดีเพ็ง หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 41 นำกำลังทหารและชาวบ้านเข้าตรวจสอบวัดน้ำรอบ หมู่ 1 ต.ไชยมนตรี อ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าค้นกุฎิของพระบุญชิต ฐานิสสโร อายุ 64 ปี หรือพระบุญชิต จิตนุกูล อยู่บ้านเลขที่ 75/3 หมู่ 2 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังปรากฎภาพพระภิกษุแชทไลน์ กระจายในโซเชียลมีเดียชวนสีกาไปร่วมหลับนอน และวีดีโอคอลโชว์อวัยวะเพศให้สีกาดู เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.61 และให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลในคลิปและเป็นผู้ที่แชทไลน์ชักชวนหญิงสาวรายหนึ่งให้มาร่วมหลับนอนด้วยที่ตัดสินใจลงมือทำเพราะสาวให้ท่าจึงตอบสยอง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจโทรศัพท์มือถือพบว่า มีข้อความที่ตรงกับแชทที่หลุดออกไปจริงๆ จึงนิมนต์พระบุญชิตไปพบพระสมุห์มงคล อุตฺตโม รักษาการเจ้าอาวาสวัดน้ำรอบเพื่อให้รับทราบพฤติกรรมของพระบุญชิตก่อนมีการพูดคุยอยู่นาน ก่อนจะแสดงความรับผิดชอบโดยการสึกและเปลื้องจีวรแต่โดยดี

"นักเลงพอขอลาสิขาโดยไม่ต้องบังคับ" นายบุญชิต หรืออดีตพระบุญชิต กล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่รายงานให้พลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ทราบและระบุว่า ไม่มีการดำเนินคดีเนื่องจากพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์เท่านั้น และไม่มีผู้เสียหายแจ้งความในฐานความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ แต่อย่างใด.