posttoday

หนุ่มป่วยทางจิตเผาบ้านวอด บอกเหงาไม่มีเพื่อนอยากไปอยู่ในคุก

10 มิถุนายน 2561

หนุ่มมีอาการป่วยทางจิตอยู่บ้านเพียงลำพังก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านวอด บอกเหงาไม่มีเพื่อนอยากติดคุกจะได้มีเพื่อนคุย

หนุ่มมีอาการป่วยทางจิตอยู่บ้านเพียงลำพังก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านวอด บอกเหงาไม่มีเพื่อนอยากติดคุกจะได้มีเพื่อนคุย

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้าน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านชุมชนรอบค่ายทหาร ใน ต.กุรุคุ​ อ.เมืองนครพนม​ จ.นครพนม​ เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยหลังเกิดเหตุทางกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.กุรุคุ ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุมเหตุ ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านรวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ ได้รับความเสียหายทั้งหมด

หลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.วีระศักดิ์ ภิรมย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเก็บหลักฐาน โดยจากการสอบสวนทราบว่า เจ้าของบ้าน คือ อดีตข้าราชการทหารเกษียณราชการ ช่วงเกิดเหตุ มีลูกชายอายุ 23 ปีพักอยู่ในบ้าน และเป็นคนวางเพลิง จากการตรวจสอบพบว่า มีประวัติป่วยทางจิต เนื่องจากดื่มสุรา และเคยติดยาเสพติดมาก่อน ทำให้ป่วยมานานกว่า 2 ปี ผู้ปกครองพยายามหาทางนำไปตรวจรักษา แต่อาการไม่ดี ขึ้น และเคยทำร้ายร่างกายคนอื่น ภายหลังผู้ปกครองได้ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดจึงปล่อยให้ลูกชาย อาศัยอยู่กับพี่ชาย และญาติ แต่ในช่วงเกิดเหตุพี่ชายไปทำงานในตัวเมือง ผู้ก่อเหตุอยู่คนเดียว และเกิดอาการทางประสาทจิตหลอน ทำให้ก่อเหตุวางเพลิงเผาบ้าน

จากการสอบถามเจ้าตัวยังยืนยันอีกว่า เป็นคนลงมือเผา เนื่องจากเหงาอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีเพื่อน จึงอยากเข้าไปอยู่ในคุก จะได้มีเพื่อนคุย เจ้าหน้าที่จึงทหาร และตำรวจ จึงควบคุมตัวไปสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มป่วยทางจิตเผาบ้านวอด บอกเหงาไม่มีเพื่อนอยากไปอยู่ในคุก