posttoday

เมืองพัทยาแจงคุมเข้มห้ามขายน้ำเมางานแสดงพลุแต่บูธลอบขายกันเอง

09 มิถุนายน 2561

พัทยา-เมืองพัทยาแจงห้ามขายแอลกอฮอล์งานพลุนานาชาติแต่บูธลักลอบจำหน่ายกันเองประสานตำรวจส่งกำลังสั่งเก็บตลอดแนวชายหาดแล้ว

พัทยา-เมืองพัทยาแจงห้ามขายแอลกอฮอล์งานพลุนานาชาติแต่บูธลักลอบจำหน่ายกันเองประสานตำรวจส่งกำลังสั่งเก็บตลอดแนวชายหาดแล้ว

เมืองพัทยาชี้แจงผ่านเพจ PRPATTAYAว่า กิจกรรมงานแสดงพลุนานาชาติ ระหว่าง8-9มิ.ย.61 ทางเมืองพัทยา มีมาตรการเข้มงวดในการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะอยู่แล้ว เนื่องจากถือว่าเป็นความผิดตามพรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2521 หากมีการตรวจพบจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ส่วนกรณีการจัดตั้งบูธบริเวณงานเป็นเพียงการให้บริการซุ้มบริการเครื่องดื่มจำพวกน้ำดื่มของภาคเอกชนที่มาร่วมสนับสนุนแต่ที่เกิดปัญหาขึ้นเพราะมีการลักลอบจำหน่ายกันเองซึ่งขณะนี้ได้ประสาน สภ.เมืองพัทยา เพื่อตรวจสอบและจับกุมผู้ฝ่าฝืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันเดียวกันนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ระดมกำลังออกตรวจสอบ และสั่งการให้ผู้ประกอบการทำการเก็บผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์การจำหน่ายออกจากพื้นที่เป็นการเร่งด่วน โดยจะไม่อนุญาตให้นำมาจำหน่ายภายในงานได้อีก โดยหากพบว่ายังมีการฝ่าฝืนก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับการติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และการลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์บนทางสาธารณะภายในงานที่เมืองพัทยาพบว่ามีการดำเนินการเตรียมความพร้อมมาก่อนตั้งแต่งานจะเริ่มขึ้น โดยเฉพาะการติดตั้งอุปกรณ์และธงสัญลักษณ์ ขณะที่ในช่วงพิธีเปิดงานซึ่งมีตัวแทนจากหน่วย งานราชการหลายส่วนเข้าร่วมก็พบว่ามีหลายจุดเริ่มมีการลักลอบจำหน่ายประปราย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความสงสัยว่าเหตุใดจึงไม่มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบ ทั้งๆที่ภายในงานก็มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลความปลอดภัยและรักษาความเรียบร้อยภายในงานตลอดแนวถนน แต่กลับมีการดำเนินการและจริงจังกับมาตรการดังกล่าวภายหลังจากเป็นกระแสในสังคมโซเชียล

ขณะที่ปัญหาการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลายส่วนเป็นสปอนเซอร์การสนับสนุนงานหลัก อย่าง พัทยามิวสิคเฟสติวัล พัทยาเคาท์ดาวน์ ก็มีความเข้มงวดในการควบ คุมและห้ามจำหน่ายอย่างเด็ดขาด โดยมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณะสุขลงพื้นที่มาตรวจสอบจับกุมอย่างจริงจัง แม้กระทั่งการสนับสนุนการจัดทำร่มเตียงให้ผู้ประกอบการตลอดแนวชายหาดซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของผู้จำหน่ายแอลกอฮอล์ชื่อดังรายหนึ่งก็ต้องระงับไป ด้วยอาจขัดต่อข้อกฎหมายในการโฆษณาในที่สาธารณะ