posttoday

งานพลุนานาชาติพัทยาป้ายโฆษณาน้ำเมาติดหราตลอดชายหาด

09 มิถุนายน 2561

พัทยา-ตำรวจพัทยาเอาจริง!ลุยจับปรับผู้ประกอบการติดป้ายโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตลอดแนวชายหาดที่จัดงานแสดงพลุนานาชาติทั้งที่มีข้อห้ามไว้แล้ว

พัทยา-ตำรวจพัทยาเอาจริง!ลุยจับปรับผู้ประกอบการติดป้ายโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตลอดแนวชายหาดที่จัดงานแสดงพลุนานาชาติทั้งที่มีข้อห้ามไว้แล้ว

เมืองพัทยาได้กำหนดจัดกิจกรรม“เทศกาลงานพลุนานาชาติ” (Pattaya International Fireworks Festival 2018) ริมชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่8-9มิ.ย.61 โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน ซึ่งการแสดงพลุในคืนแรก เป็นการแสดงจากประเทศบราซิล อิตาลี สวีเดน และอังกฤษสร้างความตื่นตาตื่นใจและสร้างสีสันด้านการท่องเที่ยวบริเวณอ่าวพัทยา

กิจกรรมดังกล่าวนี้เมืองพัทยาห้ามติดตั้งป้าย และจำหน่ายสินค้าทุกชนิด ตลอดแนวชายหาดมีการออกข่าวประชาสัมพันธ์ จะมีเพียงการลงบูธให้กับสปอนเซอร์ของงานบางส่วนเท่านั้นแต่ปรากฏว่าบริเวณหน้างานตลอดแนวชายหาดจากพัทยากลางไปถึงโซนพัทยาใต้ พบว่าบูธเหล่านี้เต็มไปด้วยจุดจำหน่ายแอลกอฮอล์แบนรด์ยี่ห้อดังและจัดพนักงานออกมาจำหน่ายสินค้าประเภทนี้ และมีการระบุข้อความในป้ายโฆษราว่าจัดทำเพื่อหารายได้สมทบทุนการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ รพ.บางละมุง กระทั่งเกิดกระแสในโลกโซเชียลเห็นว่าการดำเนินการดังกล่าวถูกต้องหรือไม่และใครเป็นผู้อนุญาต

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ไปคุมตัวผู้ประ กอบการซึ่งเป็นตัวแทนมาดำเนินคดีจำนวน 5 รายโดยกล่าวหาว่าจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนทางเท้าตามพรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2521 ทั้งหมดให้การรับสารภาพ

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าการดำเนินการดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายและหากในคืนวันที่ 9 มิถุนายนซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการจัดงานยังมีการกระทำดังกล่าวอยู่ทางเจ้าหน้าที่ก็คงต้องดำเนินการตามกฎหมายเช่นเดิม

ขณะที่เมืองพัทยาซึ่งเป็นเจ้าภาพการจัดงานมีการสอบถามผ่านทางไลน์กลุ่มประชาสัมพันธ์ของเมืองพัทยาแล้วแต่พบว่ายังไม่มีใครออกมาชี้แจง