posttoday

กอ.รมน.ภาค 4 สน.วอนอย่าเชื่อข่าวลือจนท.รัฐยิง4ศพที่อ.สุคิริน

08 มิถุนายน 2561

กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าชี้แจงเหตุราษฎรถูกยิง4ศพที่อ.สุคิริน กำลังตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกให้ผู้นำ4เสาหลักทำความเข้าใจประชาชนและอย่าได้หลงเชื่อว่าเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ

กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าชี้แจงเหตุราษฎรถูกยิง4ศพที่อ.สุคิริน กำลังตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกให้ผู้นำ4เสาหลักทำความเข้าใจประชาชนและอย่าได้หลงเชื่อว่าเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.61 พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงราษฎรเสียชีวิต จำนวน 4 ราย เหตุเกิดเมื่อ 7 มิถุนายน 2561 เวลา 18.00น. ภายในสวนยางพารา ริมแม่น้ำสายบุรี บ้านน้ำตก หมู่ที่ 5 ตำบล/อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส หลังรับแจ้งเหตุหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 11 ได้จัดกำลังเข้าไปทำการตรวจสอบ พบราษฎรถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย 1.นายมะยูโซ๊ะ บาโด อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192/7 หมูที่ 12 ตำบล/อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส กระสุนถูกบริเวณศรีษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
2.นายฮีลมี บาโด อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192/7 หมู่ที่ 12 ตำบล/อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส กระสุนถูกบริเวณศรีษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
3.นายมูหมัดฮาดิส บาโด อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192/7 หมู่ที่ 12 ตำบล/อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ถูกกระสุนบริเวณศรีษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
4. นายมะรอซาตี ปอ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150/3 หมู่ที่ 12 ตำบล/อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส กระสุนถูกบริเวณศรีษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบกับญาติผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นทราบว่าทั้ง 4 ราย ไปหาแร่ทองคำบริเวณริมแม่น้ำสายบุรี พื้นที่บ้านไอซือริง ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เขตรอยต่อสถานที่เกิดเหตุ ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 ซึ่งใกล้ถึงเวลาละศีลอดแต่ทั้ง 4 ราย ยังไม่ได้เดินทางกลับบ้าน ญาติจึงได้ไปตามและพบว่าถูกยิงเสียชีวิตจึงได้แจ้งให้หน่วยในพื้นที่รับทราบและเข้าทำการตรวจสอบ โดยได้ตรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 14 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ
จากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายและความมั่นคงในพื้นที่แต่อย่างใด สำหรับสาเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบและจะรายงานให้ทราบต่อไป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิต

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก รวบรวมวัตถุพยาน และพยานแวดล้อมอื่นๆ เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มที่ก่อเหตุมา ลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้หน่วยร่วมกับผู้นำ 4 เสาหลัก สร้างความเข้าใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและพี่น้องประชาชนในพื้นที่เพื่อ ป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีใช้การโฆษณาชวนเชื่อและบิดเบือนข้อเท็จจริงกล่าวหาว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐดังเช่นหลายๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมา และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันตรวจสอบหากพบเบาะแสคนร้ายให้โทรแจ้ง 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง