posttoday

จนท.สั่งปิดสถานบันเทิงเมืองตรัง หลังชาวบ้านขึ้นป้ายโวยเสียงดัง

07 มิถุนายน 2561

เจ้าหน้าที่สั่งปิดสถานบันเทิงเมืองตรังชั่วคราวแล้ว หลังชาวบ้านเดือดร้อนขึ้นป้ายร้องเรียนปัญหาเสียงดัง พร้อมประกาศขายบ้าน

เจ้าหน้าที่สั่งปิดสถานบันเทิงเมืองตรังชั่วคราวแล้ว หลังชาวบ้านเดือดร้อนขึ้นป้ายร้องเรียนปัญหาเสียงดัง พร้อมประกาศขายบ้าน

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นางเจริญสุข พุฒนวล อายุ 66 ปี และนายปิยวุฒิ พุฒนวล อายุ 34 ปี สองแม่ลูก ได้ขึ้นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ประกาศขายบ้านพักบน ถ.โคกขัน ต.ทับเที่ยง ภายในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่อาศัยมานานกว่า 40 ปี เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากสถานบันเทิงที่มาเปิดติดกับบ้านพัก ตั้งแต่ช่วง 7-8 เดือนที่ผ่านมา จนเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะส่งเสียงดังทุกคืน รวมทั้ง

ล่าสุด นายศราวุฒิ ยนประสิทธิ์ ปลัดอำเภอเมืองตรัง (ฝ่ายปกครอง) พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำหนังสือจากเทศบาลนครตรัง ลงวันที่ 7 มิ.ย.61 ลงนามโดย นพ.รักษ์ บุญเจริญ รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีนครตรัง ในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่น ไปติดไว้ที่หน้าประตูสถานบันเทิงดังกล่าว โดยมีคำสั่งถึงเจ้าของให้ระงับการใช้อาคาร กรณีที่การก่อสร้างดัดแปลง เคลื่อนย้าย หรือรื้อถอนอาคาร โดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากปรากฎว่า ได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารชั้นเดียว มีชั้นลอย จำนวน 1 หลัง โดยไม่ได้รับใบอนุญาติจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น จึงห้ามมิให้ใช้อาคารจนกว่าจะได้รับอนุญาติจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำหนังสือไปติดไว้บริเวณหน้าสถานบันเทิงดังกล่าว ส่งผลให้ต้องหยุดบริการทันที และพนักงานที่เข้ามาเตรียมเปิดบริการตามปกติ ต้องต่างพากันแยกย้ายกลับบ้าน

ด้านนางเจริญสุข กล่าวว่า รู้สึกดีใจและต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้ช่วยเสนอข่าวให้ตนเองและครอบครัวพ้นทุกข์ เพราะถ้าขืนปล่อยให้เปิดบริการต่อไปเดือนหน้าหมอนัดตรวจโรคประจำตัว ตนคงต้องรับได้ยาเพิ่มอีกแน่ๆ แต่ทั้งนี้ยังยืนยันว่าจะขายบ้านเช่นเดิม เพราะเชื่อว่าอีกไม่นานก็จะมีสถานบันเทิงมาเปิดติดกับบ้านอีกกลายเป็นว่าตนต้องต่อสู้กับปัญหานี้ไม่จบไม่สิ้น ซึ่งตนไม่อยากมีชีวิตแบบนี้ อยากอยู่แบบสงบๆ

จนท.สั่งปิดสถานบันเทิงเมืองตรัง หลังชาวบ้านขึ้นป้ายโวยเสียงดัง