posttoday

ตำรวจทลายแก๊งเด็กไม่สนโลกออนไลน์ค้าบริการทางเพศ

07 มิถุนายน 2561

นครสวรรค์-"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล"นำทีมทลายแก๊งเพจกลุ่มเด็กไม่สนโลกออนไลน์ค้ากามซื้อบริการม.ต้น ตั้งข้อหาค้ามนุษย์

นครสวรรค์-"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล"นำทีมทลายแก๊งเพจกลุ่มเด็กไม่สนโลกออนไลน์ค้ากามซื้อบริการม.ต้น ตั้งข้อหาค้ามนุษย์


เมื่อวันที่ 7มิ.ย.61 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยพล.ต.ต.ดำรง เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ และผู้บังคับการตำรวจปคม.ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ โดยจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์จำนวน7ราย เป็นผู้ซื้อบริการทางเพศ6ราย ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ 1 ราย

สืบเนื่องจากชุดปฎิบัติการได้ทราบข้อมูลมีกลุ่มเด็กมัธยมต้นในเขตอำเภอเมืองและใกล้เคียงมีพฤติกรรมเสี่ยงโดยการขาดเรียนบ่อยและมีเงินใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยผิดปกติ จึงได้ส่งชุดทำการสืบสวน จนกระทั่งทราบตัวเหยื่อที่เป็นเด็กหญิงและเด็กชายอายุ13ปีหลายราย เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือ และดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ล่อลวงชักชวนเหยื่อให้ไปขายบริการทางเพศ และขยายผลหาตัวผู้ใช้บริการทางเพศเด็กในเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง จึงพบว่ามีการติดต่อขายบริการทางเพศเด็กในชื่อกลุ่มเด็กไม่สนโลกผ่านออนไลน์ทางเฟซบุ๊ก จึงได้เข้าทลายกลุ่มและทำการช่วยเหลือเด็ก พบว่า มีเด็กชายอายุไม่เกิน15ปี8ราย มีผู้ซื้อบริการทางเพศกลุ่มเด็กชาย6ราย จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจับกุมผู้ซื้อบริการทางเพศทุกรายในข้อหาเกี่ยวกับการค้ามนุษย์

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมนายวินัย บัววัตน์ อายุ34ปีอยู่บ้านเลขที่177หมู่4ตำบลหนองโพ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เป็นนายหน้าหลอกลวงกลุ่มเด็กขายบริการทางเพศค้ามนุษย์ โดยแสวงหาผลประโยนชน์จากการค้าประเวณีเด็ก พร้อมฝากเตือนผู้ปกครองให้สอดส่องพฤติกรรมบุตรหลานอย่างใกล้ชิดเพื่อหลีกเลี่ยงวงจรการค้ามนุษย์.