posttoday

ไฟไหม้สนง.ที่ดินครบุรีเสียหาย40%ยังเปิดให้บริการได้

06 มิถุนายน 2561

นครราชสีมา-ไฟไหม้อาคารสำนักงานที่ดินครบุรี เสียหายกว่า40% ข้าราชการเปิดจุดให้บริการชั่วคราวใช้ระบบบันทึกข้อมูลด้วยมือแทนคอมพิวเตอร์ไปก่อน

นครราชสีมา-ไฟไหม้อาคารสำนักงานที่ดินครบุรี เสียหายกว่า40% ข้าราชการเปิดจุดให้บริการชั่วคราวใช้ระบบบันทึกข้อมูลด้วยมือแทนคอมพิวเตอร์ไปก่อน

เมื่อวันที่ 6มิ.ย.61 นายณรงค์ สืบตระกูล รองอธิบดีกรมที่ดิน ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของสำนักงานที่ดิน จังหวัดนครราชสีมา สาขาครบุรี หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ชั้นสองของสำนักงานเมื่อเวลา04.30 น.ที่ผ่านมา ซึ่งห้องต้นเพลิงเป็นห้องเก็บหลักฐานแผนที่รังวัดถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด โต๊ะทำงานและคอมพิวเตอร์ถูกไฟไหม้เสียหายนับสิบชุด แต่โชคดีที่ไม่ลุกลามด้านล่างอาคาร ซึ่งเป็นสถานที่เก็บเอกสารสำคัญ

นายณรงค์ สืบตระกูล รองอธิบดีกรมที่ดิน กล่าวว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่เกิดเหตุว่า มีประกายไฟเกิดขึ้นที่เบรกเกอร์ไฟฟ้าห้องต้นเพลิง ก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีเชื้อเพลิงทั้งตัวอาคารที่เป็นไม้ และเอกสารที่ส่วนใหญ่จะเป็นกระดาษ เสียหายไปกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ แต่เคราะห์ดีที่เอกสารสำคัญอย่างโฉนดที่ดินของชาวบ้านไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกเก็บไว้บริเวณด้านล่างของตัวอาคาร

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงและจะได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบต่อไป ส่วนการให้บริการประชาชนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดให้บริการชั่วคราวด้านหน้าที่ทำการสำนักงาน ซึ่งยังให้การบริการประชาชนได้ตามปกติ แต่จะใช้ระบบการบันทึกด้วยมือแทนการใช้คอมพิวเตอร์ เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ยังไม่สามารถใช้งานได้