posttoday

"เปรมชัย"ควงทนายกับพวกจำเลยทั้งหมดมาศาลนัดสืบพยานคดียิงเสือดำ

06 มิถุนายน 2561

กาญจนบุรี-เปรมชัยกับพวกมาศาลทองผาภูมินัดสืบพยานคดียิงเสือดำในป่าทุ่งใหญ่หลังครบกำหนดเลื่อนนัดครั้งแรกเหตุทนายจำเลยที่2และ4ติดว่าความคดี

กาญจนบุรี-เปรมชัยกับพวกมาศาลทองผาภูมินัดสืบพยานคดียิงเสือดำในป่าทุ่งใหญ่หลังครบกำหนดเลื่อนนัดครั้งแรกเหตุทนายจำเลยที่2และ4ติดว่าความคดีอื่น

เมื่อวันที่ 6มิ.ย.61 เวลา 09.00น.ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์ นัดสืบพยาน สอบคำให้การและตรวจพยานเอกสาร ในคดีที่อัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ เป็นจำเลยกับพวกรวม4คน ใน 6 ข้อหา ประกอบด้วย 1. ร่วมกันพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 3. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 4. ร่วมกันมีไว้ในการครอบครอง ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง 5. ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำความผิดกฎหมาย และ 6. ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 พ.ค.61 ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้สืบพยานหลักฐาน สอบคำให้การและตรวจพยานเอกสาร แต่เนื่องจากว่าทนายความของจำเลยที่ 2 และ 4 ไม่ได้เดินทางมาด้วยเนื่องจากติดว่าความคดีอื่นจึงขอเลื่อนเวลาออกไป ซึ่งศาลนัดตรวจพยานเป็นวันนี้แทน

บรรยากาศก่อนเริ่มการพิจารณาคดี นายเปรมชัยได้เดินทางมากับรถยนต์เรนจ์โรเวอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆฐ 3858 กทม. ขณะที่คนอื่นๆเดินทางมากับรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ E 240 สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ธฉ 8886 กทม. และโตโยต้า ฟอร์จูเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ญฉ 1872 กทม. โดยมี ทนายความของจำเลยทั้ง 4 คนมากันอย่างครบถ้วน จากนั้นทั้งหมดได้เดินขึ้นไปที่ห้องพิจารณาคดี 1 ซึ่งอยู่บนชั้น 2 ทั้งหมดต่างมีสีหน้าที่เรียบเฉย

ต่อมาเวลาไล่เลี่ยกัน นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ นายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ และ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะโจทก์คดีนี้ ได้เดินทางมาถึง และได้ขึ้นไปที่ห้องพิจารณาคดีทันทีเช่นเดียวกัน