posttoday

หนุ่มอ้างโดนของฆ่าโหดเพื่อนร่วมวงสุรายัดโอ่งอำพรางคดี

02 มิถุนายน 2561

ศรีสะเกษ-หนุ่มอ้างโดนคุณไสยศาสตร์ลงมือฆ่าโหดเพื่อนร่วมวงสุราลากศพไปยัดโอ่งอำพรางคดี 

ศรีสะเกษ-หนุ่มอ้างโดนคุณไสยศาสตร์ลงมือฆ่าโหดเพื่อนร่วมวงสุราลากศพไปยัดโอ่งอำพรางคดี

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.61 เวลา 10.30น. ร.ต.อ.พรพิทักษ์ มุสะกะ พงส.สภ.ศรีรัตนะ ได้รับแจ้งมีเหตุฆาตกรรมและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่สำนักสงฆ์บ้านโคน หมู่ที่ 11 ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ แก้วสมนึก ผกก.สภ.ศรีรัตนะ พ.ต.ท.สมใจ กล้วยนิจ รอง ผกก.สส.สภ.ศรีรัตนะ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จุดอำเภอพยุห์ ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในสำนักสงฆ์ พบ นายเกษม ตันกาบ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน นั่งเหม่ออยู่บนแคร่ด้วยอาการอ่อนเพลีย รอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ จากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบรอยหยดเลือดเป็นทางยาวไปจนถึงปากโอ่งน้ำขนาดใหญ่หลังกุฏิ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร ภายในโอ่งน้ำพบร่าง นายสมบูรณ์ ภาษี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 11 บ้านโคน ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ สภาพศพมีร่องรอยบาดแผลที่บริเวณศีรษะและท้ายทอย เป็นแผลเหวอะหวะ เลือดไหลนองพื้น ซึ่งนายเกษม ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนฆ่า นายสมบูรณ์ เอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

จากการสอบสวน นายเกษม ให้การว่า เป็นชาว จ.น่าน ได้เดินทางมารักษาตัวด้านไสยศาสตร์ที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว เพราะเชื่อว่าโดนคุณไสย โดยมีพระจำวัดอยู่เพียงรูปเดียว คือ หลวงตาทองสา ชนินโท อายุ 86 ปี เป็นประธานสำนักสงฆ์ ดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตนและผู้ตายได้นั่งดื่มเหล้าพูดคุยกันกับผู้ตาย กระทั่งเหล้าหมดจึงมีปากเสียงทะเลาะกันไม่มีเงินซื้อเหล้าและผู้ตายพยายามจะทำร้ายก่อนจึงคว้ามีดบังตอที่วางอยู่ข้างแคร่ฟันเข้าที่บริเวณศีรษะและท้ายทอยจนผู้ตายล้มฟุบนอนแน่นิ่งลงกับพื้นจึงได้ลากศพผู้ตายไปแอบซ่อนไว้ในโอ่งน้ำขนาดใหญ่เพื่ออำพราง แล้วก็มานั่งอยู่ที่เดิม พอรุ่งเช้าได้โทรศัพท์แจ้งให้ญาติที่อยู่ต่างอำเภอว่ารู้สึกปวดท้องคล้ายโดนของ ญาติจึงเดินทางมาดู และเห็นกองเลือดหยดเป็นทางจึงเดินตามรอยไปแล้วก้มดูที่โอ่งน้ำ ถึงกับตกใจเห็นผู้ตายนอนคุดคู้อยู่ ญาติจึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ แก้วสมนึก ผกก.สภ.ศรีรัตนะ กล่าวว่า เบื้องต้นทาง พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้นอำพรางศพ และจากการตรวจสอบปัสสาวะผู้ต้องหา เบื้องต้นยังพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายอีกด้วย.