posttoday

ให้ออกราชการ!ดาบตำรวจพัทยาลวนลามสาวตั้ง3ข้อหาหนัก

02 มิถุนายน 2561

ชลบุรี-ดาบตำรวจสารภาพก่อเหตุลวนลามสาว23หน้าห้องขัง ผบก.ชลบุรีสั่งให้ออกจากราชการทันทีและตั้ง3ข้อหาหนักส่วน3เพื่อนตำรวจถูกตั้งกก.สอบด้วย

ชลบุรี-ดาบตำรวจสารภาพก่อเหตุลวนลามสาว23หน้าห้องขัง ผบก.ชลบุรีสั่งให้ออกจากราชการทันทีและตั้ง3ข้อหาหนักส่วน3เพื่อนตำรวจถูกตั้งกก.สอบด้วย

เมื่อวันที่ 2ม.ย.61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ออกคำสั่งให้ ด.ต.ไชยา เที่ยงไธสง ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.พัทยา ออกจากราชการไว้ก่อน หลังก่อเหตุนำสาวชัยภูมิวัย23ปี ผู้เสียหาย ไปไกล่เกลี่ยคดีรถชน แต่กลับจับเป่าแอลกอฮอล์ก่อนนำตัวเข้าห้องขัง ยื่นข้อเสนอเงิน20,000บาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี และลวนลามด้วยการหอมแก้มกอดรัดต่อหน้าประชาชนจนได้รับความอับอาย

พ.ต.อ.อภิชัย กล่าว่า วันเกิดเหตุ นายดาบตำรวจรายนี้ทำหน้าที่สิบเวรควบคุมผู้ต้องหามีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำความผิดอย่างชัดเจน อีกทั้งเจ้าตัวยังยอมรับสารภาพระดับหนึ่งจึงตั้งข้อกล่าวหา 3 ว่า เรียกรับประโยชน์ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กักขังหน่วงเหนี่ยว และกระทำอนาจาร นอกจากนี้ยังได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องอีก3นาย หากพบว่ามีส่วนร่วมในการกระทำผิดก็จะถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาดเช่นกัน

ส่วนเจ้าทุกข์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางมาตรการเพื่อไม่ให้มีการข่มขู่พยาน โดยส่งเจ้าหน้าที่ไปคอยรักษาความปลอดภัย พร้อมให้ติดต่อประสานงานกับผู้บังคับบัญชาได้โดยตรงซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายพึงพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ความเป็นธรรมและมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นมากแล้ว

วันเดียวกันนี้ เวลา 17.00น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.จะเดินทางมายัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อดูความคืบหน้าคดีนี้โดยจะมีการเชิญผู้เสียหายเข้ามาให้ปากคำและสอบถามเพิ่มเติมด้วย