posttoday

อาหารเป็นพิษ!หาม70นักเรียนประถมส่งรพ.

01 มิถุนายน 2561

ชลบุรี-นักเรียนประถม70คนคลื่นไส้อาเจียนรุนแรงถูกหามส่งรพ.สงสัยอาหารกลางวันโรงเรียนเป็นพิษ นายอำเภอบางละมุงสั่งตรวจสอบคุณภาพ

ชลบุรี-นักเรียนประถม70คนคลื่นไส้อาเจียนรุนแรงถูกหามส่งรพ.สงสัยอาหารกลางวันโรงเรียนเป็นพิษ นายอำเภอบางละมุงสั่งตรวจสอบคุณภาพ

เมื่อวันที่ 1มิ.ย.61 นักเรียนโรงเรียนวัดหนองเกตุใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ระดับ ชั้นประถมปีที่ 4-6 จำนวน 70 คน ถูกส่งไปที่โรงพยาบาลบางละมุง หลังเกิดอาการคลื่นไส้อาเจียนรุนแรงหลังรับประทานอาหารเมื่อช่วงกลางวัน ส่งเสียงร้องไห้กันระงมไปทั่ว แพทย์และพยาบาลต้องเร่งให้น้ำเกลือ และฉีดยาแก้อาเจียน ก่อนนำตัวไปนอนพักเพื่อรอดูอาการส่วนใหญ่มีสภาพร่างกายอ่อนเพลียขณะที่นักเรียนบางคนผู้ปกครองเดินทางมารับกลับหลังจากที่มีอาการอาการดีขึ้น

นางนพวรรณ คนซื่อ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองเกตุใหญ่ เปิดเผยว่า วันนี้โรงเรียนได้จัดอาหารแกงจืดเห็ด และยำไข่ต้มในช่วงกลางวัน กระทั่งช่วงบ่ายปรากฏว่าเด็กชั้น ป.4-ป.6 เกิดมีอาการคลื่นไส้ และอาเจียนอย่างหนัก เกือบ 100 คน ทางครูจึงปฐมพยาบาลแต่เด็กอาการไม่ดีขึ้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่นำส่งรพ.

ด้านนายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่าได้สั่งให้สาธารณสุขอำเภอบางละมุง เร่งไปนำอาหารมาตรวจสอบว่ามีการบูดเน่า เสียหรือไม่ รวมทั้งแหล่งที่มาของวัตถุดิบซึ่งทราบว่าเป็นตลาดในพื้นที่เมืองพัทยาก่อนจะสรุปและหามาตรการแก้ไขที่ยั่งยืนต่อไป.